Thắt chặt an ninh

Theo BBC, sự bất an xuất hiện tại nhiều thành phố ở Mỹ khi nhiều cửa hàng tự sử dụng biện pháp đảm bảo an ninh như dựng rào chắn, dùng ván che cửa kính sau khi lãnh đạo một số công ty lớn bày tỏ quan ngại về phản ứng của công chúng đối với kết quả bầu cử tổng thống.
Tổ hợp các tòa nhà ở khu Rockefeller Center, trung tâm thành phố New York, chuẩn bị cho tình huống xấu xảy ra sau khi có kết quả bầu cử. Ảnh: The New York Times
Tổ hợp các tòa nhà ở khu Rockefeller Center, trung tâm thành phố New York, chuẩn bị cho tình huống xấu xảy ra sau khi có kết quả bầu cử. Ảnh: The New York Times

Các công ty Mỹ đang cố gắng duy trì lập trường trung lập về chính trị, đồng thời tăng cường an ninh và cảnh giác với những va chạm giữa các nhân viên có quan điểm chính trị khác nhau trong cuộc bầu cử đầy kịch tính và căng thẳng lần này. Phó Giám đốc Công ty Khảo sát Control Risks Allison Wood nhận định đây là cuộc bầu cử gây khó khăn đối với nhiều công ty trong việc định hướng hoạt động kinh doanh. Hiện đang có nhiều công ty yêu cầu tăng cường an ninh, thậm chí cả trang bị vũ khí. Tỷ lệ mua súng và tích trữ vũ khí tại Mỹ tăng vọt từ tháng 6 đến nay. 

Một số ý kiến dự đoán các cuộc biểu tình và tuần hành lớn có thể xuất hiện tại nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ bất kể kết quả cuộc bầu cử tổng thống ra sao. Theo giới quan sát, khả năng xảy ra bạo lực còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, gồm ứng cử viên chiến thắng, sự chậm trễ trong việc công bố kết quả bầu cử và thông tin sai lệch trên mạng xã hội. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo, Portland, tâm điểm phong trào biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ, có thể là nơi xảy ra nhiều vụ bạo động chết người sau bầu cử.

An ninh đã được siết chặt trên khắp nước Mỹ, trong bối cảnh ngày càng xuất hiện những quan ngại về nguy cơ xảy ra tình trạng bạo lực và bất ổn sau sự kiện quan trọng này.

Tin cùng chuyên mục