Thế giới tiếp tục đầu tư lớn vào 5G

Theo Báo cáo Di động Ericsson tháng 6-2023 của Ericsson (NASDAQ: ERIC), các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông trên toàn thế giới đang tiếp tục đầu tư vào 5G.
Mức độ lan tỏa của các thuê bao 5G ngày càng cao
Mức độ lan tỏa của các thuê bao 5G ngày càng cao

Sau khi ra mắt dịch vụ 5G vào tháng 10 năm 2022, thị trường 5G Ấn Độ đang chứng kiến các đợt triển khai mạng khổng lồ theo sáng kiến Digital India của chính phủ. Số thuê bao 5G ở Ấn Độ đạt khoảng 10 triệu vào cuối năm 2022 và ước tính chiếm khoảng 57% số thuê bao di động ở quốc gia này vào cuối năm 2028, khiến Ấn Độ trở thành khu vực 5G phát triển nhanh nhất trên toàn cầu.

5G tiếp tục thúc đẩy sự sáng tạo trong gói dịch vụ di động. Trong số các CSP, việc cung cấp các gói với nhiều dịch vụ giải trí phổ biến khác nhau như truyền hình, truyền phát nhạc hoặc nền tảng game trên đám mây đang ngày càng phổ biến. Khoảng 58% các nhà cung cấp dịch vụ 5G hiện đang làm điều này dưới nhiều hình thức khác nhau.

Báo cáo Di động mới nhất của Ericsson cũng tiết lộ rằng mức độ lan tỏa của các thuê bao 5G ở Bắc Mỹ đã mạnh hơn so với các dự báo trước đó. Vào cuối năm 2022, khu vực này có tỷ lệ thâm nhập thuê bao 5G toàn cầu cao nhất ở mức 41%.

Số lượng thuê bao 5G đang tăng lên ở mọi khu vực trên toàn thế giới và dự báo sẽ đạt 1,5 tỷ vào cuối năm 2023. Lưu lượng dữ liệu mạng di động toàn cầu tiếp tục tăng với mức sử dụng trung bình toàn cầu hàng tháng trên mỗi điện thoại thông minh dự kiến sẽ vượt trên 20 GB vào cuối năm 2023.

Fredrik Jejdling, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc mạng của Ericsson, cho biết: “Việc áp dụng công nghệ 5G trên toàn cầu đã vượt mốc 1 tỷ thuê bao, mang lại tăng trưởng doanh thu tích cực cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông tại các thị trường 5G hàng đầu. Chúng tôi nhận thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa sự gia tăng số lượng thuê bao 5G và doanh thu dịch vụ. Trong 2 năm qua, việc ra mắt dịch vụ 5G tại 20 thị trường hàng đầu đã giúp doanh thu tăng 7%. Xu hướng này cho thấy giá trị ngày càng tăng của 5G, mang lại lợi ích cho cả người dùng và nhà cung cấp dịch vụ”.

Tin cùng chuyên mục