Thêm những công trình mới

1. Nhiêu Lộc-Thị Nghè đang được làm sạch

Hình 1

Các khu nhà ổ chuột trên kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè đã được giải tỏa. Ven kênh bây giờ đã mở đường phố rộng rãi (ảnh 1). Việc làm trong dòng nước Nhiêu Lộc-Thị Nghè đang được thực hiện bởi dự án Cải tạo lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Dự kiến đến năm 2008 công trình sẽ hoàn tất.

2. Các cửa ngõ đã thông thoáng

Hình 2

Những năm trước, tại các cửa ngõ TPHCM đều thường xuyên có tình trạng kẹt xe. Nay tình trạng này đã được cải thiện. Đường Kinh Dương Vương (ảnh 2) hoàn tất cách nay 4 năm đã làm thông thoáng cửa ngõ đi về phía đồng bằng sông Cửu Long.

Nút giao thông Hàng Xanh được mở rộng, đường Điện Biên Phủ được nâng cấp, đặc biệt đường Nguyễn Hữu Cảnh được xây dựng mới hoàn toàn đã làm thông thoáng cửa ngõ đi về phía Đông Nam Bộ. Cửa ngõ đi về Tây Ninh cũng đang được mở rộng bằng dự án nâng cấp cải tạo đường Trường Chinh, dự kiến đến 30-4-2005 sẽ hoàn tất.

3. Nhà máy nước sông Sài Gòn giai đoạn 1:

Hình 3

Góp thêm 1/3 lượng nước sạch cho TPHCM. Đây là nhà máy nước có quy mô lớn, công suất 300.000m3/ngày, được xây dựng bằng sức lực, trí tuệ của đội ngũ cán bộ công nhân Việt Nam. Nhà máy này nguyên là một công trình hợp tác giữa Việt Nam và Ý. Tuy nhiên, do những khó khăn về kinh tế, nhà thầu nước ngoài đã bỏ cuộc. Đến 2002-2003, TPHCM đã tiếp tục đầu tư công trình.

Với hơn 300 tỷ đồng vốn, Sở GTCC đã “mở” lại toàn bộ dự án. Sau hơn 2 năm xây dựng lại, dịp 30-4-2004, Nhà máy nước sông Sài Gòn giai đoạn 1 đã chính thức đi vào hoạt động. Lượng nước của nhà máy đã được đưa về các quận 6, 8, Bình Tân, huyện Nhà Bè - những nơi vốn luôn “khát” nước. Hiện 82% số dân của TPHCM có nước sạch để dùng, có phần đóng góp rất lớn của Nhà máy nước sông Sài Gòn giai đoạn 1 (ảnh 3).

Yến - Thiện

 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Làm bánh bự ra

- Trong một động thái bất ngờ, chuỗi bán lẻ có lượng truy cập đứng thứ nhì tại thị trường xứ mình vừa mở gian hàng chính thức trên sàn thương mại điện tử đứng thứ nhất. Không lẽ họ lại thừa nhận mình “dưới cơ” và giúp đối thủ càng mạnh lên?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tin buồn