Tư vấn tuyển sinh năm 2019

Thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển cần lưu ý gì?

* Thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm trong năm 2019 cần lưu ý gì?
Thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển cần lưu ý gì?

- Ông PHẠM NHƯ NGHỆ, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT): Công văn 796 về hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2019 quy định thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển trong năm 2019 phải gửi hồ sơ về sở GD-ĐT trước ngày 20-5. Các sở sẽ chuyển hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đến các trường. 

Trước 17 giờ ngày 18-7, các trường tổ chức xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định, cập nhật danh sách trúng tuyển vào cơ sở dữ liệu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT và gửi kết quả về các sở để thông báo cho thí sinh. 
Đến trước ngày 23-7, thí sinh trúng tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển phải xác nhận nhập học tại trường. 

Tất cả các trường, dù xét tuyển theo phương thức nào cũng phải tuân thủ đúng theo lịch tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Những thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển sau thời hạn trên không xác nhận nhập học, thì các trường có quyền từ chối. Nếu thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học, thì sẽ không thể tham gia xét tuyển vào các trường khác.

Tin cùng chuyên mục