Thị trường bất động sản Quy Nhơn – Vùng trũng hút đầu tư

Cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ cùng chiến lược tập trung phát triển du lịch đã tạo "đòn bẩy" cho Quy Nhơn trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư địa ốc.
Giàu tiềm năng nhưng Quy Nhơn lại đang thiếu hụt các dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp
Giàu tiềm năng nhưng Quy Nhơn lại đang thiếu hụt các dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp

Hạ tầng trải đường băng cho bất động sản cất cánh

Khi thị trường bất động sản (BĐS) tại các điểm nóng du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng dần trở nên bão hòa, dòng tiền đầu tư có xu hướng đổ về các thị trường mới nổi giàu tiềm năng, trong đó, điển hình là Quy Nhơn với hàng loạt chính sách kích cầu du lịch, phát triển kinh tế và hạ tầng xã hội.

Theo đó, hạ tầng giao thông tại Quy Nhơn được coi là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của thị trường BĐS khi hàng loạt các tuyến giao thông trọng điểm được hoàn thiện như: tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1D đi qua địa bàn TP Quy Nhơn; Quốc lộ 19 (đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1); đường phía tây tỉnh (ĐT.638); đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài; đường Hoàng Văn Thụ nối dài… Dự án tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định ĐT 639 dài 117,96 km từ Quy Nhơn đến Tam Quan có tổng vốn đầu tư hơn 7.500 tỷ đồng tỉnh đang triển khai đầu tư xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Thị trường bất động sản Quy Nhơn – Vùng trũng hút đầu tư ảnh 1 Hạ tầng Quy Nhơn thay da đổi thịt tạo đà cho BĐS cất cánh
Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không, trong kế hoạch phát triển giai đoạn 2021-2030, Bình Định cũng đang đề xuất nâng cấp sân bay Phù Cát thành cảng hàng không quốc tế, quy mô tăng lên gấp 3 lần. Đây được coi là bàn đạp để kinh tế, du lịch cũng như bất động sản Quy Nhơn – Bình Định “cất cánh” trong tương lai gần.

Quy Nhơn cũng là một trong số ít các tỉnh thành sở hữu cả 4 loại hình giao thông trọng điểm: đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy. Đây được coi là điểm nhấn giúp thu hút các nhà đầu tư đến với “miền đất hứa” giàu tiềm năng này.

Sự phát triển của hạ tầng giao thông, cộng thêm quỹ đất dồi dào đã thu hút dòng vốn đầu tư chảy về Quy Nhơn và tạo lực đẩy cho diện mạo đô thị biển. Đặc biệt, triển vọng đầu tư càng rộng mở khi Thủ tướng quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận.

Điểm sáng đầu tư nhờ tiềm năng du lịch

Sở hữu 134km đường bờ biển tuyệt đẹp, Quy Nhơn trở thành điểm đến hút khách du lịch khi còn vẹn nguyên nét hoang sơ ít nơi nào có được như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô… Đồng thời, tiềm năng du lịch của Quy Nhơn cũng được minh chứng khi liên tiếp đón nhận nhiều giải thưởng danh giá: Điểm đến hàng đầu Đông Nam Á do tạp chí Rough Guiledes bình chọn, Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020…

Quy Nhơn – Thiên đường du lịch thu hút khách nhờ vẻ đẹp hoang sơ
Trải qua nhiều đợt dịch bùng phát, Quy Nhơn vẫn là một trong số ít tỉnh thành có khả năng phục hồi nhanh và trở thành điểm sáng về du lịch trên cả nước. Năm 2020, dù đối mặt với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Quy Nhơn vẫn đón tới 2,22 triệu lượt khách du dịch, với tỉ lệ lấp đầy phòng ở mức cao vào các tháng cao điểm. Hiện tại, với kế hoạch tiêm chủng diện rộng, Quy Nhơn đã sẵn sàng cho các kế hoạch đón khách trong nước cũng như quốc tế.
Các chuyên gia nhận định, thị hiếu du lịch - nghỉ dưỡng với đòi hỏi về chất lượng, dịch vụ cao cấp hơn là cơ hội cho phân khúc BĐS hạng sang tại nhiều thị trường mới nổi như Bình Định. Song song với kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng thì việc bảo tổn bản sắc du lịch địa phương và bổ sung các cơ sở lưu trú chất lượng cao sẽ tạo thành kiềng ba chân thúc đẩy bất động sản du lịch phát triển mạnh mẽ tại Quy Nhơn.  Giàu tiềm năng nhưng Quy Nhơn lại đang thiếu hụt các dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp
Sự phát triển đồng bộ về mọi mặt của Quy Nhơn đã và đang kéo theo làn sóng đầu tư vô cùng mạnh mẽ. Các dự án với quy mô lớn, chú trọng tới trải nghiệm chất lượng sống của khách hàng và đầu tư vào hệ thống tiện ích hiện đại được nhiều đơn vị phát triển dự án quan tâm lựa chọn.
Tuy nhiên, hiện Quy Nhơn vẫn còn thiếu những dự án nghỉ dưỡng cao cấp, vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây sẽ là bài toán đặt ra cho sự phát triển kinh tế của Quy Nhơn nói chung và sự phát triển của thị trường BĐS nghỉ dưỡng cao cấp nói riêng trong thời gian tới. Theo đó, việc khai thác và tận dụng các lợi thế, tiềm năng vốn có để phát triển các dự án BĐS tại phân khúc cao cấp ở Quy Nhơn được coi là bài toán đầu tư thông minh ở thời điểm hiện tại.

Tin cùng chuyên mục