Thời tiết Tết Kỷ Hợi rất thuận lợi

Chiều 18-1, tại Hà Nội, Tổng cục Khí tượng - Thủy văn (Bộ Tài nguyên - Môi trường) và Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đã tổ chức hội thảo về dự báo và thông tin tình hình thời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. 
Thời tiết dịp Tết Kỷ Hợi rất thuận lợi để du xuân
Thời tiết dịp Tết Kỷ Hợi rất thuận lợi để du xuân

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, nhiệt độ trung bình tuần Tết Nguyên đán năm nay (diễn ra từ ngày 4 đến 11-2) có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm. Ở miền Bắc, khả năng vẫn xuất hiện không khí lạnh, nhưng tác động không quá mạnh nên có thể trời vẫn rét, vùng núi có khả năng rét đậm. Ở đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa phùn, mưa nhỏ.

Còn tại các tỉnh miền Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2019 có thể xuất hiện mưa rào cục bộ. Riêng miền Trung (khu vực Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ) có thể có mưa và trời rét ở Bắc Trung bộ vào thời điểm có không khí lạnh. Nói chung thời tiết trong dịp Tết Kỷ Hợi trên phạm vi cả nước khá thuận lợi, ít có khả năng xuất hiện các hiện tượng nguy hiểm, ngoại trừ không khí lạnh tác động.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng - Thủy văn, cho biết năm 2019, mùa bão trên biển Đông có xu hướng hoạt động muộn hơn so với trung bình nhiều năm. Nắng nóng có khả năng xuất hiện sớm hơn trung bình tại Tây Bắc bộ và Trung bộ.

Tin cùng chuyên mục