Thông tin dinh dưỡng trên mạng xã hội có độ tin cậy thấp

SGGP
Theo cuộc khảo sát do một công ty chuyên về thực phẩm dinh dưỡng thực hiện với 5.500 người từ Australia, Hồng Công, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam vừa công bố giữa tháng 7-2020: Mạng xã hội là nguồn thông tin dinh dưỡng được người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương sử dụng thường xuyên nhất. 

Cụ thể, có 68% người sử dụng mạng xã hội hàng tháng để tìm kiếm các thông tin liên quan đến dinh dưỡng; 64% tham khảo từ bạn bè và gia đình; 59% sử dụng các ấn phẩm và trang web truyền thông ít nhất một lần mỗi tháng.

Mặc dù mạng truyền thông xã hội là kênh được dùng thường xuyên nhất, nhưng người tiêu dùng bày tỏ mức độ tin tưởng thấp nhất về độ tin cậy của kênh này trong việc cung cấp thông tin dinh dưỡng chính xác.

Cụ thể, chỉ có gần 30% người tiêu dùng bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về độ chính xác của những thông tin có được từ mạng truyền thông xã hội; hơn 70% nói rằng, họ vô cùng tin tưởng độ chính xác của những thông tin có được từ chuyên gia y tế.

Qua khảo sát này, Chính phủ, các cơ quan y tế và ngành dinh dưỡng cần phải nỗ lực hơn để trang bị cho người tiêu dùng những kiến thức cơ bản về lợi ích của chế độ dinh dưỡng hợp lý; từ đó hỗ trợ họ trên hành trình hướng tới cuộc sống khỏe mạnh.

NGỌC MAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người tiêu dùng mua sắm tuân thủ việc đeo khẩu trang đảm bảo an toàn

An tâm mua sắm, không lo thiếu hàng

Hàng hóa dồi dào, giá ổn định, chất lượng đảm bảo và người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm mua sắm mà không lo thiếu. Đây là những thông tin được các doanh nghiệp (DN), nhà bán lẻ tại TPHCM cam kết khi chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cung ứng cho thị trường, ngay khi dịch Covid-19 xuất hiện trở lại ở Đà Nẵng.