Cụ thể, có 68% người sử dụng mạng xã hội hàng tháng để tìm kiếm các thông tin liên quan đến dinh dưỡng; 64% tham khảo từ bạn bè và gia đình; 59% sử dụng các ấn phẩm và trang web truyền thông ít nhất một lần mỗi tháng.
Mặc dù mạng truyền thông xã hội là kênh được dùng thường xuyên nhất, nhưng người tiêu dùng bày tỏ mức độ tin tưởng thấp nhất về độ tin cậy của kênh này trong việc cung cấp thông tin dinh dưỡng chính xác.
Cụ thể, chỉ có gần 30% người tiêu dùng bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về độ chính xác của những thông tin có được từ mạng truyền thông xã hội; hơn 70% nói rằng, họ vô cùng tin tưởng độ chính xác của những thông tin có được từ chuyên gia y tế.
Qua khảo sát này, Chính phủ, các cơ quan y tế và ngành dinh dưỡng cần phải nỗ lực hơn để trang bị cho người tiêu dùng những kiến thức cơ bản về lợi ích của chế độ dinh dưỡng hợp lý; từ đó hỗ trợ họ trên hành trình hướng tới cuộc sống khỏe mạnh.