Thu hồi sữa hạnh nhân Milk Lab 1L nhập khẩu từ Australia

Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương) đã đưa ra khuyến cáo, người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm sữa hạnh nhân Milk Lab 1L nhập khẩu từ Australia. 
Sản phẩm đang bị thu hồi trên thị trường
Sản phẩm đang bị thu hồi trên thị trường

Nguyên do, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Australia - New Zealand (đầu mối INFOSAN của Australia) đã gửi cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc sản phẩm sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Australia có khả năng bị nhiễm khuẩn (Pseudomonas spp.) và sản phẩm hiện đang được thông báo thu hồi tại Australia.

Được biết, sản phẩm sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) được sản xuất bởi Freedom Foods có trụ sở tại Australia và được Công ty Natural Life Sources Ltd.Co có trụ sở tại TPHCM nhập khẩu vào Việt Nam. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, Bộ Công thương cho biết, sẽ áp dụng phương thức kiểm tra chặt đối với lô hàng sản phẩm sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Australia, kể từ ngày 9-9-2020 đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, bộ này cũng chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động kiểm tra hàng hóa trên thị trường, nếu phát hiện ra sản phẩm lưu thông trên thị trường thì kịp thời thu hồi, xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục