Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết cán bộ lão thành, gia đình chính sách ở miền Trung

Ngày 6-2, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt thường niên để chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các địa phương ở miền Trung. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị tham dự buổi gặp mặt.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự buổi chúc Tết tại Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự buổi chúc Tết tại Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Cuộc gặp mặt năm nay có số lượng người tham dự ít hơn mọi năm để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ thị của Thường trực Ban Bí thư và của Thủ tướng.

Nhấn mạnh tới kết quả tốt đẹp của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, thành công thứ nhất là đại hội đã thông qua các văn kiện với sự nhất trí rất cao. Đó là đường lối, là lối đi, cách làm mới của Đảng và đất nước, theo hướng tập trung phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, đồng thời tiếp tục thực hiện 3 đột phá chiến lược. Thành công thứ hai là đại hội đã bầu được 180 Ủy viên Trung ương Đảng chính thức và 20 Ủy viên Trung ương Đảng dự khuyết. Ban Chấp hành Trung ương cũng đã bầu ra Bộ Chính trị với 18 đồng chí và 5 Ủy viên Ban Bí thư với cơ cấu phù hợp về độ tuổi, dân tộc và nam, nữ. 

Nhắc lại phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, phải đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII vào cuộc sống, biến thành của cải vật chất thì đó mới là thành công của Đại hội XIII, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Đảng mong muốn dân tộc tiến bước, ta phải làm hết sức mình thực hiện nhiệm vụ được giao, văn bản giấy tờ là quan trọng nhưng hành động, hành động và hành động càng quan trọng hơn”.

Đề cập đến kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng thông báo với tất cả các đồng chí lão thành cách mạng là đời sống của nhân dân từ Nam chí Bắc, từ vùng sâu đến vùng xa, kể cả những địa phương phải chịu tác động của dịch Covid-19 hay thiên tai nặng nề đều được giữ ổn định và tốt hơn. Nhiều tỉnh thành đã có thành tích đặc biệt để giữ ổn định đời sống cho nhân dân khi gặp khó khăn. 

Tuy nhiên, khi Tết Tân Sửu đang đến gần, Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các địa phương phải kiểm tra sâu sát hơn nhằm không để người dân màn trời chiếu đất, nhất là ở các vùng thiên tai. Đặc biệt là không được để người dân nào thiếu cơm lạt muối, đứt bữa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu là mọi gia đình ở miền Trung phải có tết, đồng thời phải bảo đảm an toàn trước dịch Covid-19.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, tặng quà tết gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Trò chuyện với bà con nơi đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc quan tâm, chăm lo tết cho nhân dân là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước. Năm nay lãnh đạo Đảng, Nhà nước yêu cầu các địa phương chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết. Đặc biệt, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

Thủ tướng cho biết xã Quế Phú là xã anh hùng, đã 2 lần anh hùng trong kháng chiến. Nơi đây có nhiều người hy sinh, nhiều gia đình thương binh, liệt sĩ, lập nên những chiến công vĩ đại trong các cuộc kháng chiến. Rất nhiều tướng lĩnh, lão thành cách mạng được sinh ra trên vùng đất này. Nhân dân Quế Phú luôn một lòng theo Đảng, Nhà nước, bảo vệ Tổ quốc.

“Nhắc lại truyền thống tốt đẹp này, tôi mong muốn Đảng bộ, chính quyền địa phương và mỗi gia đình trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng để giáo dục con cháu, lớp trẻ hiểu và phấn đấu vươn lên đóng góp công sức, trí tuệ, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày một tốt hơn”, Thủ tướng nhắn nhủ.

Đồng thời, Thủ tướng đề nghị các đồng chí bí thư, chủ tịch, cán bộ các xã, các huyện quan tâm, thăm hỏi, chăm lo tết đến bà con trên tinh thần mỗi nhà, mỗi người đều có tết, nhất là những gia đình neo đơn, khó khăn. Đồng thời đề nghị nhân dân xã Quế Phú vui xuân, đón tết nhưng bảo đảm an toàn trước dịch Covid-19; thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh.

Nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng năm mới đến nhân dân xã Quế Phú và toàn tỉnh Quảng Nam. Dịp này, Thủ tướng trực tiếp trao tặng 50 suất quà đến hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và gửi 150 suất cho các gia đình khó khăn khác tại xã Quế Phú.

* Ngày 6-2, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đến thăm và trao tặng 300 suất quà tặng người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi (mỗi suất gồm 1 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 150.000 đồng). Đoàn cũng đã trao tặng Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi 10 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục