Tiền Giang: Bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “cố ý gây thương tích”

Ngày 29-11, cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang cho biết, đã ra quyết định quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam Lê Văn Tiểu (31 tuổi, ngụ xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Lê Văn Tiểu (31 tuổi, ngụ xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Trước đó, khoảng 7 giờ ngày 13-11, Tiểu sử dụng tài khoản Zalo có tên “Fe” và nhắn tin cho người yêu cũ là chị L.T.N. (21 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) với nội dung: “Mình hết tiền xài rồi, bạn cho mình xin 1 triệu đồng xài nhe bạn... nếu bạn không cho thì mình cho bạn sáng nhất trong họ hàng bạn nhé! Đúng 9 giờ mình không thấy câu trả lời của bạn thì bạn đừng trách mình nhé”.

Tiểu yêu cầu chị N. phải chuyển 2 triệu đồng vào tài khoản của Tiểu; nếu không, Tiểu sẽ đăng tải ảnh, video quan hệ của hai người trước đó lên mạng xã hội.

Sau đó, chị N. hẹn Tiểu đến nhà của mình (ở TP Mỹ Tho) để đưa tiền.

Đến khoảng 10 giờ ngày 13-11, Tiểu đến nhà chị N. nhận tiền thì bị mọi người trong nhà giữ lại và báo công an.

Theo cơ quan điều tra, Tiểu khai nhận là người đã tạo tài khoản Zalo có tên “Fe” và nhắn tin tống tiền người yêu cũ. Đây là lần thứ 3 Tiểu thực hiện hành vi này.

Trước đó, vào cuối năm 2020, chị N. cũng đã chuyển cho Tiểu 2 lần với số tiền 6 triệu đồng.

* Cùng ngày, lãnh đạo Viện KSND TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phạm Duy Cường (38 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh An, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Tiền Giang: Bắt tạm giam 2 đối tượng để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” và “cố ý gây thương tích” ảnh 2 Phạm Duy Cường (38 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh An, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) tại cơ quan điều tra. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp

Theo kết quả điều tra ban đầu, lúc 18 giờ ngày 13-11, Cường chạy xe máy mang theo 2 dao tự chế đến một cây xăng trên đường Ấp Bắc, phường 10, TP Mỹ Tho, tìm Huỳnh Thái Sang (23 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM) để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Khi gặp Sang, Cường đã chém Sang đứt lìa bàn tay trái, bị thương tay phải. Sang được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để tiếp tục điều trị.

Theo cơ quan điều tra, Sang làm việc chung với Cường tại một công ty trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Nguyên nhân ban đầu được xác định do giữa Cường và Sang có mâu thuẫn vào ngày 12-11, Sang đã đánh và chửi Cường. Cường giữ ấm ức trong lòng đến tối 13-11 thì dùng dao gây thương tích cho Sang.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục