Top 5 điện thoại bán chạy nhất Quý 1 có đến 3 model đến từ Apple

Theo thống kê doanh số bán hàng của đại lý bán lẻ di động, iPhone tiếp tục là dòng điện thoại bán chạy nhất quý 1 và nửa đầu tháng 4-2022. Trong top 5 sản phẩm có số bán cao nhất quý đã có 3 thiết bị đến từ thương hiệu này.
iPhone 13 Pro Max vẫn là thiết bị bán chạy nhất quý 1 và nửa đầu tháng 4-2022
iPhone 13 Pro Max vẫn là thiết bị bán chạy nhất quý 1 và nửa đầu tháng 4-2022

Ghi nhận nhanh từ hệ thống Di Động Việt - Đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, đối tác toàn diện của Samsung, OPPO, Xiaomi,... Trong quý 1 vừa qua, dòng máy có doanh số cao nhất chính là Apple iPhone khi chiếm tới hơn 60% số máy bán ra toàn hệ thống. Theo sau đó là Samsung với 2 dòng sản phẩm chủ lực là Galaxy S series và A series, chiếm 22% số bán. Tiếp đến là Xiaomi với khoảng 10% và 8% cho khác thương hiệu khác.

Top 5 điện thoại bán chạy nhất Quý 1 có đến 3 model đến từ Apple ảnh 1
Theo đó, trong 5 sản phẩm bán chạy nhất quý 1 tại hệ thống đã có đến 3 sản phẩm đến từ Apple, lần lượt là: iPhone 13 Pro Max (chiếm 20,47%), iPhone 13 (chiếm 14,2%), iPhone 11 (chiếm 11,87%), Samsung Galaxy S series (chiếm 11,8%) và Samsung Galaxy A series (chiếm 6,37%).

Bước sang những ngày đầu tiên của quý 2, số bán giữa các hãng có sự biến động nhẹ, nhưng nhìn chung iPhone vẫn là dòng máy có doanh số dẫn đầu. Cụ thể, dòng sản phẩm này chiếm khoảng 65% lượng máy bán ra toàn hệ thống (tăng khoảng 5% so với quý 1). Số bán của Samsung tăng nhẹ từ 22% (quý 1) lên khoảng 31% (đầu quý 2). Các dòng máy Android khác đến từ OPPO, Xiaomi cũng ghi nhận sự gia tăng về doanh số trong giai đoạn này.

Top 5 điện thoại bán chạy nhất Quý 1 có đến 3 model đến từ Apple ảnh 2 Giá bán iPhone 11 VN/A liên tục giảm trong giai đoạn cuối tháng 3 và đầu tháng 4-2022
Trong nửa đầu tháng 4, số bán iPhone 13 Pro Max có sự giảm nhẹ, trong khi đó doanh số iPhone 11, Galaxy S series và A series, OPPO và Xiaomi đều ghi nhận mức tăng. Giải thích cho điều này đại diện hệ thống cho biết từ đầu tháng 3, các hãng Samsung, Xiaomi và OPPO lần lượt tung ra thị trường nhiều model mới, bên cạnh đó các model cũ trước năm trước lại liên tục có động thái hạ giá bán.
Riêng iPhone 11 VN/A cũng giảm giá liên tục 2 lần chỉ trong 2 tuần, iPhone 13 series lại chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam phiên bản màu sắc mới nên nhiều người có tâm lý chờ hàng về, do đó dẫn đến sự thay đổi về số bán ở giai đoạn này.

Hệ thống Di Động Việt dự đoán trong quý 2 này tỷ trọng ngành hàng điện thoại sẽ không có nhiều biến động so với quý 1, riêng iPhone 13 series và Galaxy A series sẽ ghi nhận mức tăng cao về doanh số nhờ sự ra mắt của phiên bản màu sắc mới (iPhone 13 series màu xanh lục), nhiều model Galaxy A mới cùng chương trình ưu đãi đi kèm. Dự kiến, doanh số bán ra trong quý 2 này sẽ tăng từ 20 - 30% so với quý trước.

Tin cùng chuyên mục