TP Đà Nẵng khôi phục tuyến vận tải với tỉnh Quảng Nam

TP Đà Nẵng vừa cho phép hoạt động vận chuyển hành khánh giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam được nối lại. 

Các phương tiện vận tải chỉ được chở tối đa không quá 50% chỗ ngồi
Các phương tiện vận tải chỉ được chở tối đa không quá 50% chỗ ngồi

Ngày 16-6, UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo về kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tại cuộc họp ngày 15-6.

Theo đó, TP Đà Nẵng đã qua 28 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương khác còn diễn biến phức tạp.

Liên quan đến việc nới lỏng biện pháp phòng dịch, TP Đà Nẵng cho phép hoạt động dạy và học tại trường mầm non, nhóm trẻ, các cơ sở giáo dục- đào tạo và hoạt động vận chuyển hành khách giữa tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng được nối lại.

UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm quy định, điều kiện, biện pháp áp dụng phòng chống dịch Covid-19; tự đánh giá, thường xuyên cập nhật trên bản đồ an toàn Covid-19, không cho hoạt động đối với tổ chức đơn vị không đảm bảo an toàn thực hiện quy định phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở LĐTB-XH TP Đà Nẵng phối hợp UBND các quận, huyện khẩn trương tham mưu những chính sách hỗ trợ đối tượng thiệt hại do Covid-19, lưu ý đối tượng, biện pháp và cách thức tổ chức.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19 những phải đảm bảo về năng lực, điều kiện và tuyệt đối an toàn cho người dân. Đối với xét nghiệm các trường hợp trong các doanh nghiệp, kinh phí thực hiện theo hướng doanh nghiệp cùng chia sẻ với thành phố theo hướng 50% giá xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục