TPHCM sẽ có thêm công viên đa chức năng 150ha

Ngày 31-5, Sở QH-KT TPHCM phối hợp Sở Xây dựng, UBND quận 12 tổ chức Hội thảo “Ý tưởng quy hoạch Khu công viên đa chức năng phường Thạnh Xuân và phường Thới An, quận 12”, với sự tham gia của nhiều chuyên gia đô thị, quy hoạch.

Để bổ sung thêm số lượng công viên xanh cho TPHCM, đại diện Sở QH-KT, Sở Xây dựng cho biết, UBND TPHCM đã giao UBND quận 12 lập quy hoạch nghiên cứu, kêu gọi đầu tư dự án công viên tại phường Thạnh Xuân và phường Thới An rộng đến 150ha. Đây là một dự án phi lợi nhuận mang tính chất xã hội phục vụ cộng đồng.

Đánh giá về dự án này, nhiều đại biểu cho rằng, chính quyền thành phố phải quyết liệt xem đây như là dự án đầu tư công mang giá trị phục vụ cộng đồng hơn là tạo ra lợi nhuận.

Và để khả thi, thành phố nên dùng vốn ngân sách để đền bù giải tỏa, lấy quỹ đất làm công viên cây xanh vì rất khó có một doanh nghiệp nào đủ khả năng đứng ra đền bù và lập một công viên đa chức năng, vui chơi giải trí tại địa điểm này.

Trong lúc chờ thi công công viên, chính quyền các cấp nên tạo điều kiện cho dân có nơi ở an toàn, cho phép người dân xây dựng nhà ở cấp 4 có thời hạn và những công trình phục vụ đời sống...

Nếu cơ quan hữu quan thành phố không có một số giải pháp trên cho dân thì những trường hợp xây dựng trái phép sẽ tiếp diễn và khó quản lý, kéo theo các hình thức tệ nạn khác, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. 

Tin cùng chuyên mục