TPHCM trao quà tết cho người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi

Sáng 16-1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà người dân huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam).

Trong những ngày tháng 10-2020, các tỉnh miền Trung đã liên tiếp hứng chịu những trận bão, lũ nặng nề, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản của nhân dân. Nhiều nơi cơn bão đi qua, đã để lại sự tang thương, nhiều gia đình lâm vào cảnh sống tạm bợ, đói rét và đời sống người dân vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. 

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, các cá nhân, doanh nghiệp và đồng bào thành phố đã chung tay, đóng góp thông qua Quỹ Cứu trợ thành phố bằng cả tấm lòng chia sẻ của mình để hỗ trợ kịp thời cho các tỉnh miền Trung nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng với số tiền 11 tỷ 100 triệu đồng nhằm khắc phục phần nào những thiệt hại do bão, lũ gây ra, giúp cho các hộ dân vơi bớt phần nào khó khăn trước mắt.

TPHCM trao quà tết cho người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi ảnh 1 Bà Phan Thị Thắng thăm hỏi người dân Quảng Nam
TPHCM trao quà tết cho người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi ảnh 2 TPHCM trao quà tết cho người dân Quảng Nam
“Tết đến xuân về cũng chính là lúc tấm lòng, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TPHCM được phát huy cao độ, đó là nét đẹp truyền thống nghĩa tình đã thấm sâu trong văn hóa ứng xử, trong tư duy hành động của người dân thành phố để chia sẻ với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể đã dành số tiền hơn 45 tỷ 399 triệu đồng để chăm lo dịp tết, trong đó hỗ trợ 18 tỷ 200 triệu đồng để hỗ trợ 35 tỉnh, thành phố khác; riêng tại tỉnh Quảng Nam là 1 tỷ đồng, để chăm lo cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ trong năm 2020. Với ý nghĩa ấy, hôm nay, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức đoàn thăm, chúc tết, tặng quà cho gia đình chính sách, đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra và hộ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam. Đây là một trong những nội dung có ý nghĩa nhân văn, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Nam đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn”, bà Phan Thị Thắng nói.
TPHCM trao quà tết cho người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi ảnh 3 Đoàn công tác thăm hỏi và trao quà cho bà Nguyễn Thị Hương
* Sáng cùng ngày, đoàn công tác đến nhà thăm hỏi, động viên và trao quà cho bà Nguyễn Thị Hương (70 tuổi, tại thôn Khánh Tân, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam). Đây là hộ nghèo vừa được chính quyền hỗ trợ sửa lại nhà do bão lũ làm hư hỏng.
TPHCM trao quà tết cho người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi ảnh 4

* Chiều ngày 16-1, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng dẫn đầu đã có buổi thăm và tặng quà cho nhân dân thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) và trao tặng kinh phí chăm lo quà tết cho nhân dân tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng thay mặt nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM trao tặng kinh phí 1 tỷ đồng chăm lo quà tết cho nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

Phó Chủ tịch Phan Thị Thắng chia sẻ: “Trong năm 2020, tỉnh Quảng Ngãi gặp nhiều khó khăn vừa ảnh hưởng dịch Covid-19 vừa thiệt hại nặng bão lũ, TPHCM đã huy động nguồn hỗ trợ, kinh phí để giúp đỡ các tỉnh trên cả nước trong đó có tỉnh Quảng Ngãi. Thay mặt lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam TPHCM, đoàn đến thăm tỉnh và chúc mừng năm mới tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời, hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn và đón tết ấm no, hạnh phúc”.

Ông Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo TPHCM đã đồng hành và hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi, ông cho biết: “Trong đợt mưa bão lũ năm 2020, tỉnh Quảng Ngãi chịu thiệt hại nặng nề, trong đó thiệt hại về hoa màu và nhà cửa rất lớn. Sự hỗ trợ kịp thời của TPHCM mang đến cái tết ấm no cho nhân dân tỉnh nhà”.

TPHCM trao quà tết cho người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi ảnh 5 Đoàn công tác đã dâng hương tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đoàn công tác đã đến dâng hương khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, thăm và tặng quà nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Tô Thị Trinh (xã Phổ Ninh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) với số tiền 2 triệu đồng tiền mặt và phần quà tết trị giá 500 ngàn đồng. Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã hỏi thăm mẹ và chúc mẹ sức khỏe năm mới.

Hiện Mẹ Tô Thị Trinh đang sống một mình và nhờ chăm sóc của con cháu gần nhà, Mẹ có người con trai là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến.

TPHCM trao quà tết cho người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi ảnh 6 Thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Trinh. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Đoàn công tác cũng đến thăm nhân dân xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), tại đây đoàn đã tặng quà tết cho 50 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn của địa phương, tặng mỗi hộ 700.000 đồng tiền mặt và phần quà tết trị giá 300.000 đồng.

TPHCM trao quà tết cho người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi ảnh 7 Đoàn công tác trao quà cho nhân dân xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG
TPHCM trao quà tết cho người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi ảnh 8 Một cụ già rất vui mừng khi nhận được quà từ TPHCM. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tin cùng chuyên mục