Trao 2 tỷ đồng xây nhà cho người dân vùng lũ ở Trạm Tấu - Yên Bái

Ngày 9-1, tại thị trấn Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao 2 tỷ đồng từ Ban Cứu trợ Trung ương cho Ban cứu trợ tỉnh Yên Bái để hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ.
Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam trao 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ xây nhà ở
Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam trao 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ xây nhà ở

 Ông Nông Văn Lịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái cho biết, năm 2017, toàn tỉnh Yên Bái xảy ra 21 đợt thiên tai. Đặc biệt nghiêm trọng là trận lũ quét xảy ra trong tháng 8 tại thị trấn Mù Cang Chải và đợt mưa lũ trong tháng 10 tại huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ước tổng giá trị thiệt hại trên 1.854 tỷ đồng; 86 người chết, mất tích, bị thương. Trạm Tấu là nơi tập trung 77% đồng bào dân tộc Mông. Tính đến hết năm 2017, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của tập thể, cá nhân trong cả nước với tổng số tiền gần 47 tỷ đồng.

Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị từ nay tới Tết Nguyên đán, cần tập trung, dồn sức xây dựng nhà ở dành cho những gia đình mất nhà cửa trong đợt mưa lũ vừa qua tại Yên Bái. Tiền hỗ trợ của Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam nhằm tập trung hỗ trợ xây nhà cho bà con. Yên Bái cần quy hoạch lại nơi ở cho bà con, làm sao để tránh sạt lở, lũ ống lũ quét.  Ông Trần Thanh Mẫn hoan nghênh huyện Trạm Tấu đã di được 120/123 nhà ở.

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam cũng đề nghị chính quyền, mặt trận tỉnh Yên Bái tập trung chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán.  Thực hiện phương châm Tết đến với mọi nhà, với những gia đình gặp khó khăn.

Tin cùng chuyên mục