Từ ngày 1-8, tỉnh Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận người dân về từ vùng đang giãn cách xã hội

Ngày 1-8, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công điện về việc tạm dừng tiếp nhận người dân về từ vùng có dịch Covid-19 đang thực hiện giãn cách xã hội.

Người dân đã trở về tỉnh Thanh Hóa làm thủ tục tại khu cách ly. Ảnh: CDC Thanh Hóa

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 1-8, tỉnh Thanh Hóa tạm dừng tiếp nhận người dân (bao gồm cả người dân Thanh Hóa) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép về tỉnh).

Đối với những người dân đã rời khỏi các tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội trước 0 giờ ngày 1-8 về địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh giao các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đón, chăm sóc chu đáo, yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly, giám sát y tế đúng quy định, tuyệt đối không để dịch lây lan.

Đối với việc đón người dân Thanh Hóa từ TPHCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu cấp thiết và có nguyện vọng về quê do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Kế hoạch 177/KH-UBND ngày 21-7-2021, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp với UBND TPHCM báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định và sẽ thông báo cho người dân trước ngày 3-8-2021.

Tỉnh Thanh Hóa quyết định trích 5 tỷ đồng, thông qua Hội đồng hương Thanh Hóa tại TPHCM hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng để phần nào giúp người dân tỉnh nhà tại TPHCM giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, yên tâm ở lại tại chỗ.

Tính đến ngày 30-7, tỉnh Thanh Hóa đã đón và tiếp nhận gần 15.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 trở về quê hương.

Tin cùng chuyên mục