Ủng hộ bệnh nhi nghèo, người tàn tật khoảng 6 tỷ đồng

Tối 19-11, tại TPHCM, Hiệp hội thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (Kocham), đã tổ chức "Đêm từ thiện Kocham lần thứ 17", nhằm ủng hộ tiền, tặng phẩm cho trẻ em, bệnh nhân nghèo, người tàn tật...  tại Việt Nam. Tổng số tiền, tặng phẩm từ hàng trăm doanh nghiệp Hàn Quốc ủng hộ khoảng 6 tỷ đồng.
Kocham bắt đầu đi vào hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003. Tính đến thời điểm này có gần 800 doanh nghiệp thành viên, đại diện cho hơn 5.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại khu vực miền Trung và miền Nam Việt Nam. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn, hoạt động trong nhiều ngành kinh tế quan trọng của nước ta.
Kocham bao gồm 5 chi hội trực thuộc chia theo khu vực, gồm: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Long An; cùng 3 chi hội theo ngành nghề như dệt may, tín dụng, thương mại. 
Theo Kocham, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc ở nước ta.
Ủng hộ bệnh nhi nghèo, người tàn tật khoảng 6 tỷ đồng ảnh 1 Các doanh nghiệp nhận kỷ niệm chương do có đóng góp tích cực cho đêm từ thiện
Tuy vậy, các doanh nghiệp vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đồng lòng quyên góp (tiền bạc, tặng phẩm...) ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. 
"Tại đại hội thường niên của hiệp hội vừa qua, nhiều doanh nghiệp hội viên cho rằng mặc dù các doanh nghiệp đang rất khó khăn nhưng nhiều người dân Việt Nam còn khó khăn hơn và cần sự giúp đỡ hơn bao giờ hết. Vì vậy, hiệp hội tiếp tục duy trì việc tổ chức đêm từ thiện nhằm kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp trong khả năng của mình", đại diện Kocham cho hay. 
Đều đặn từ năm 2004 đến nay, Kocham thường xuyên tổ chức “Đêm từ thiện Kocham” nhằm kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia tài trợ gây quỹ từ thiện ủng hộ cho các Tổ chức bảo trợ trẻ em, người tàn tật, bệnh nhân nghèo ở TPHCM nói riêng, các tỉnh thành khác ở Việt Nam nói chung. 

Tin cùng chuyên mục