Ví MoMo là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia

Bên cạnh Ví điện tử MoMo, còn có 3 đơn vị khác là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia gồm: VNPT Pay, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Ví MoMo là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia
Ví MoMo là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công Quốc Gia

Ví MoMo là Ví điện tử tiên phong chủ động phối hợp với các tỉnh/thành phố thực hiện triển khai thanh toán điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 02 ban hành tháng 1-2019 về thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.

Cụ thể, từ đầu tháng 4-2019, Ví MoMo đã vinh dự được thành phố Đà Nẵng lựa chọn là đối tác khai thanh toán điện tử cho dịch vụ công tại thành phố: đưa thanh toán không dùng tiền mặt trở thành một cấu phần quan trọng trong hệ sinh thái thành phố thông minh của địa phương này. Gần đây nhất, Khánh Hòa cũng là tỉnh thứ 2 tại Việt Nam hợp tác với Ví MoMo để áp dụng thanh toán điện tử cho các dịch vụ hành chính công của tỉnh. 

Ví MoMo là kênh thanh toán điện tử của Cổng Dịch vụ công quốc gia ảnh 1 Ví MoMo đã tham gia thanh toán cho dịch vụ công

Việc kết nối trực tiếp Cổng Dịch vụ công quốc gia đánh dấu bước tiến dài của Ví MoMo trong mảng thanh toán trực tuyến dịch vụ công. Qua đó, cho thấy những nỗ lực của Ví MoMo trong suốt thời gian qua đã được Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao và tin tưởng để lựa chọn là một trong 4 đối tác thanh toán trực tuyến đầu tiên triển khai dự án quan trọng này.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Di động trực tuyến, đơn vị cung cấp Ví điện tử MoMo cho biết: “Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức đi vào hoạt động và sẽ là công cụ quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam. Hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội đất nước. Là doanh nghiệp Việt Nam, Ví MoMo nhận thấy cần có trách nhiệm chung trong sự đi lên của đất nước. Chúng tôi rất vinh hạnh khi được sự tin tưởng Chính phủ lựa chọn đồng hành và sẽ nỗ lực hết mình để triển khai tốt nhất thúc đẩy thanh toán không tiền mặt phát triển tại Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục