(SGGPO).- Ngày 8-6, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã lên tiếng khẳng định chuyến bay VN168 hành trình Đà Nẵng – Hà Nội khởi hành lúc 16 giờ phải chuyển hướng hạ cánh tại Viêng Chăn (Lào) lúc 18 giờ 15 (giờ địa phương) ngày 7-6 là do thời tiết xấu.
Tuy nhiên, sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, có thể bay về thì tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay. Tổ bay đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. Do thời gian kiểm tra lâu hơn dự kiến nên hành khách được phục vụ ăn nhanh trên máy bay. Sau khi phát hiện ra vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa, tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.
Đến 22 giờ 10 phút tối 7-6, máy bay đã được hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại. VNA đã triển khai mời khách lên máy bay lúc 22 giờ 50. Cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu nhưng chỉ có 103 khách chấp nhận làm thủ tục lên máy bay để bay về nước, 102 khách quyết định ở lại. Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu VNA bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.
Sáng ngày 8-6, VNA đã bố trí 1 máy bay A321 sang Viêng Chăn đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay tăng chuyến VN6920 đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11 giờ 50. VNA cũng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.
Người phát ngôn của VNA cho biết, VNA đã triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng cho hành khách. Tuy nhiên, Hãng cũng mong nhận được sự thông cảm của các khách hàng trong tình huống không mong muốn này.
BÍCH QUYÊN