Viettel phản hồi cáo buộc phát tán thông tin bất lợi cho đối thủ ở Myanmar

SGGP
Viettel khẳng định chủ trương tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh, sẵn sàng hợp tác với Facebook để làm rõ vụ việc.

Ngày 14-2, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) đã có thông tin phản hồi về việc ngày 12-2, Facebook đưa ra thông tin rằng Công ty Mytel (liên doanh của Viettel tại Myanmar) có liên quan đến việc phát tán các thông tin bất lợi cho đối thủ.

Thông báo của Viettel cho biết: là một tập đoàn đầu tư, kinh doanh ở 11 quốc gia, Viettel khẳng định luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh. Viettel luôn yêu cầu tất cả các đơn vị thành viên của mình chấp hành nghiêm túc chủ trương này. Hiện nay, Viettel đang tiến hành kiểm tra các cáo buộc trên và sẵn sàng hợp tác với Facebook. Viettel sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện sai phạm. Viettel ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng.

Do đó, Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo nói trên. Đồng thời, Viettel mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc.

Myanmar là thị trường thứ 10, và là thị trường có quy mô lớn nhất, dân số đông nhất trong tất cả các thị trường mà Viettel đã đầu tư. Ngày 8-9-2016, Viettel và hai đối tác của Myanmar ký hợp đồng thành lập liên doanh Telecom International Myanmar, với tên thương hiệu là Mytel.

Chính thức cung cấp dịch vụ vào tháng 6-2018, đến cuối 2019, Mytel có hơn 8 triệu khách hàng, chiếm 22% thị phần viễn thông di động, đạt vị trí thứ 3 tại thị trường và trở thành một trong những thương hiệu viễn thông có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Myanmar.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Sản phẩm công nghệ

POCO F2 Pro: Flagship “killer” đã trở lại thị trường Việt Nam

POCO F2 Pro sở hữu bộ tứ camera 64MP mặt sau, camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX686 giúp mang lại ảnh có độ chi tiết cao. Ở mặt trước POCO F2 Pro trang bị camera pop-up 20MP với đèn thông báo nhiều màu, giải pháp này giúp giảm độ dày viền màn hình. 

Câu chuyện công nghệ

Quan tâm quyền riêng tư trực tuyến nhưng sẵn sàng hy sinh dữ liệu riêng tư cho dịch vụ miễn phí

Đa số người dùng bày tỏ mối quan tâm về quyền riêng tư trực tuyến, trong khi một số vẫn sẵn sàng hy sinh dữ liệu riêng tư để nhận dịch vụ miễn phí, đây là điều rút ra từ nghiên cứu của Kaspersky trong chương trình Kaspersky Global Privacy Report 2020 về quan điểm của người dùng đối với quyền riêng tư trực tuyến.

Thị trường - chính sách

OPPO A52 bán độc quyền trên Thế Giới Di Động

OPPO Việt Nam chính thức giới thiệu smartphone A52 tại thị trường Việt Nam, gia tăng lựa chọn cho người dùng với những trải nghiệm vượt trội trong phân khúc, được mở bán độc quyền trên hệ thống Thế Giới Di Động.