Vinamilk tăng thị phần tiêu thụ sữa tại Hoa Kỳ

Thông tin từ Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), doanh nghiệp này đã tăng quy mô sản xuất tại Hoa Kỳ thông qua việc tăng vốn đầu tư thêm 10 triệu USD cho Nhà máy sữa Driftwood. 

Nhà máy sữa Driftwood được thành lập từ năm 1920, đến nay đã có lịch sử 100 năm hình thành và phát triển tại bang California, Hoa Kỳ. Năm 2013, Vinamilk mua lại công ty này và đã nắm giữ 100% quyền sở hữu. Driftwood hiện đang kinh doanh nhiều dòng sản phẩm như sữa tươi, sữa chua, nước trái cây… và là nhà cung cấp sữa cho hệ thống gần 100 trường học trong hơn 50 năm qua tại Nam California. Trong năm 2019, doanh thu của Driftwood đạt 114 triệu USD. 

Ông Ngô Viết Sơn, Tổng giám đốc của Driftwood, cho biết trong đợt dịch Covid-19, Driftwood đã đóng góp hơn 12.000 bình sữa loại nửa gallon (tương đương 23.000 lít) với tổng trị giá 21.000 USD thông qua L.A Food Bank, nhằm góp phần cung cấp thực phẩm, hỗ trợ dinh dưỡng kịp thời cho những người dân đang gặp tình cảnh khó khăn vì dịch bệnh, đặc biệt là đối tượng trẻ em, người cao tuổi. Việc ủng hộ sữa cho những người cần giúp đỡ thông qua L.A Food Bank đã được Driftwood thực hiện nhiều năm qua, góp phần cùng hỗ trợ thực phẩm cho khoảng 300.000 người dân Mỹ mỗi tháng. Những bữa ăn miễn phí sẽ được ưu tiên dành cho trẻ em và người lớn tuổi; phần còn lại sẽ hỗ trợ những người vô gia cư. Los Angeles nổi tiếng là thành phố đắt đỏ, nên đa số đối tượng nhận hỗ trợ thực phẩm là các gia đình và cá nhân có thu nhập thấp.

Tin cùng chuyên mục