Vườn kiểng từ thiện chùa Phước Đức

Vườn kiểng rộng 5.000m² trồng hoa kiểng trong nhà lưới của chùa Phước Đức (xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) là hoạt động kinh tế tự túc để chùa gây quỹ tham gia hoạt động từ thiện tại địa phương.

Là Phó chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP Sa Đéc, lại có nhiều kinh nghiệm nghề nông, nên thượng tọa Thích Thiện Hữu, trụ trì chùa Phước Đức, đã mạnh dạn mượn vốn đầu tư lập khu vườn kiểng này để tạo quỹ từ thiện. Chùa quê đất thừa, vốn thiếu nên để bảo toàn và phát huy hiệu quả đồng vốn, nhà chùa đã trồng 4 công xoài để “lấy ngắn nuôi dài” cho việc chăm sóc phát triển vườn kiểng. Qua gần 2 năm đầu tư vun bón, đến nay vườn kiểng đã có hơn 10.000 giỏ hoa kiểng, với nhiều chủng loại. Thương lái đã đến thu mua vài đợt, nên đã có lợi nhuận để làm từ thiện.

Những ngày Tết Mậu Tuất vừa rồi, thượng tọa Thích Thiện Hữu và những người chăm sóc vườn kiểng rất tất bật với công việc, nhưng ai cũng vui vì được lao động vì mục tiêu tốt đời, đẹp đạo. Chùa đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện như tặng xe lắc cho người khuyết tật, cất nhà tình thương, đóng góp xây cầu đường, tặng quà tết giúp hộ nghèo, phối hợp với các trường học xét cấp học bổng và tập sách cho học sinh nghèo (trị giá 300 - 400 triệu đồng/năm), góp phần an sinh xã hội, tham gia với địa phương xây dựng xã nông thôn mới.

Tin cùng chuyên mục