Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) tiếp nhận 44 cá thể rùa quý hiếm

Sáng 15-11, Vườn quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết vừa tiếp nhận 44 cá thể rùa quý hiếm do một người dân ở địa bàn TP Hà Tĩnh tự nguyện bàn giao để thả về môi trường rừng tự nhiên.

Các cá thể rùa đang được Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc
Các cá thể rùa đang được Vườn quốc gia Vũ Quang chăm sóc
Trong số 44 cá thể rùa quý hiếm trên, có 3 cá thể rùa cổ sọc (tên khoa học là Mauremys sinensis), là loài động vật quý hiếm. Loài này được đưa vào nhóm nguy cấp trong danh mục đỏ của Liên minh Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên và tài nguyên thiên nhiên...

41 cá thể rùa hộp trán vàng (tên khoa học là Cuora galbinifrons) là loài động vật quý hiếm thuộc nhóm IB, nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới.

Sau khi tiếp nhận, số cá thể rùa trên sẽ được Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp tục chăm sóc, theo dõi sức khỏe, đến khi đảm bảo các điều kiện cần thiết, mới thả về môi trường rừng tự nhiên.

Theo Vườn quốc gia Vũ Quang, từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị này đã tiếp nhận 94 cá thể động vật từ người dân và các cơ quan chức năng bàn giao để thả về môi trường rừng tự nhiên, gồm: Khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi lợn, khỉ vàng, vượn đen má trắng, khỉ mốc, culi nhỏ, trăn đất, rùa, kỳ nhông, mèo rừng, cầy vòi mốc, cầy vòi hương…

Tin cùng chuyên mục