Xử phạt người đăng tin sai sự thật “tiêm vaccine Covid-19 giá 10 triệu đồng“

Một phụ nữ ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật "tiêm vaccine Covid-19 với giá 10 triệu đồng".

Ngày 4-9, ông Nguyễn Công Bẩy, Chánh Thanh tra Sở TT-TT Đắk Lắk, cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về tiêm vaccine Covid-19 trên mạng xã hội.

Trước đó, một người phụ nữ 50 tuổi (ngụ phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) đã đăng tải lên trang cá nhân Facebook với nội dung “Nghe đâu Buôn Ma Thuột có chích vaccine xin dịch vụ 10 triệu đồng một liều??? vaccine đâu ra vậy ta? Ai biết trả lời dùm”.

Cơ quan chức năng làm việc với người phụ nữ đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội
Ngay sau khi thông tin trên đăng tải, nhiều người đã vào bình luận với nhiều ý kiến hoài nghi, bức xúc. Nắm được vụ việc, phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk và Thanh tra Sở TT-TT đã xác minh và xác định đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận nên mời người phụ nữ đến trụ sở làm việc.

Qua làm việc, người phụ nữ đã nhận ra hành vi sai phạm của mình nên tự gỡ bỏ bài đăng và cam kết không tái phạm. Sau đó, người phụ nữ đã  nộp phạt 7,5 triệu đồng.

“Hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, người dân đăng những nội dung, không được kiểm chứng, sai sự thật lên mạng xã hội sẽ gây hoang mang trong dư luận. Do đó, Thanh tra Sở TT-TT và Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục vào cuộc để xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm”, ông Bẩy thông tin.

Tin cùng chuyên mục