Xử phạt nhân viên y tế vì đăng tin uống trứng gà chống dịch Covid-19

Ngày 11-4, UBND huyện Sơn Hà (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đơn vị vừa xử lý một trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội. Nhân viên y tế đã đăng tin uống trứng gà sống để phòng chống dịch Covid-19.

Người bị xử phạt là Đ.V.P (sinh 1987, xã Sơn Thủy, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi), Đ.V.P là nhân viên y tế tại xã Sơn Tinh, huyện Sơn Tây.

Đ.V.P đã đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook. Vào ngày 30-3, Đ.V.P đã đăng tin về một đứa bé mới sinh đã cất tiếng nói một câu “Ai cũng không được ra khỏi nhà, không được đi làm mà chỉ ở nhà, người trong nhà đều phải uống cái trứng gà”, “nếu không mọi người sẽ chết hết không một ai sống sót”.

Thông tin này đã khiến người dân vùng núi xôn xao, đổ xô tìm mua trứng gà tích trữ và uống trứng gà sống phòng, chống dịch Covid-19.

Xử phạt nhân viên y tế vì đăng tin uống trứng gà chống dịch Covid-19 ảnh 1 Thông tin uống trứng gà sống để chống dịch Covid-19 là hoàn toàn sai sự thật.

Qua điều tra xác minh, cơ quan chức năng xác định Đ.V.P và P.T.Q (sinh 2000, quê xã Ba Vì, huyện Ba Tơ) là 2 chủ tài khoản facebook đã đăng tải những thông tin sai sự thật, vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Trong khi đó, Đ.V.P lại là một nhân viên y tế.

Đ.V.P đã thừa nhận hành vi vi phạm. Cơ quan chức năng đã xử phạt Đ.V.P 10 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục