Cắt điện nếu Công ty Thép Việt Nhật không khắc phục sự cố về môi trường

Doanh nghiệp này đã nhiều lần gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sống quanh khu vực. Do đó, UBND quận Hồng Bàng, Hải Phòng sẽ cắt điện tạm thời nếu Công ty Thép Việt Nhật không khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường.
Chiều 6-1, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, Hải Phòng Tô Đình Đại cho biết quận sẽ cắt điện tạm thời nếu Công ty Thép Việt Nhật không khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Quán Toan, nằm trên địa bàn phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng. 
Chủ tịch UBND phường Quán Toan Mai Văn Tuyên cho biết, sáng 6-1, có 20 người (gồm 2 giáo viên và 18 học sinh) Trường THCS Quán Toan có dấu hiệu khó thở khi hít phải khói trắng, có mùi khét từ nhà máy của Công ty Thép Việt Nhật đóng trên địa bàn phường Sở Dầu. Khi sự việc xảy ra, lãnh đạo phường, Ban Giám hiệu Trường THCS Quán Toan đã lập tức có mặt, tổ chức sơ cứu cho những trường hợp trên. Sau đó, 5 người phải chuyển lên theo dõi tại Trung tâm Y tế Tràng An, quận Hồng Bàng. Đến 16 giờ cùng ngày, tất cả học sinh và giáo viên hít phải khói độc đều trở về nhà với tình trạng sức khỏe an toàn. 
Theo ông Tô Đình Đại, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo quận Hồng Bàng và các ngành chức năng của TP Hải Phòng đã làm việc với Công ty Thép Việt Nhật, lập biên bản, yêu cầu công ty khắc phục sự cố. Doanh nghiệp này đã nhiều lần gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sống quanh khu vực. TP Hải Phòng, quận Hồng Bàng, sẽ xử lý dứt điểm những vi phạm của công ty này.

Tin cùng chuyên mục