Ông Ted Cruz thắng ông Donald Trump ở Kansas và Maine

New York Times đưa tin, theo kết quả cuộc bỏ phiếu ngày “ Siêu thứ 7” 5-3, Thượng nghị sĩ Ted Cruz thuộc Đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng tại bang Kansas và tiểu bang Maine, đánh bại ông Donald Trump - nhân vật gây tranh luận nhiều nhất tại Đảng Cộng hòa.
Ông Ted Cruz thắng ông Donald Trump ở Kansas và Maine

(SGGPO).- New York Times đưa tin, theo kết quả cuộc bỏ phiếu ngày “ Siêu thứ 7” 5-3, Thượng nghị sĩ Ted Cruz thuộc Đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng tại bang Kansas và tiểu bang Maine, đánh bại ông Donald Trump - nhân vật gây tranh luận nhiều nhất tại Đảng Cộng hòa.

Ngày Siêu thứ 7 diễn ra cuộc bỏ phiếu của Đảng Cộng hòa tại bốn bang Kansas, Maine, Kentucky và Louisiana. Tại Kansas, ông Cruz dẫn đầu với tỷ lệ 48%, trong khi ông Trump chiếm 23%. Hai ứng viên khác là Marco Rubio ( 17%) và ông Kasich 11%. Kết quả bỏ phiếu tại Manie cho thấy ông Cruz dẫn đầu với chiến thắng sít sao. Tuy nhiên, qua kết quả kiểm phiếu sơ bộ, ông Trump đang dẫn trước tại bang Kentucky và Louisiana, đánh dấu lần chiến thắng thứ 11 của tỷ phú này trong cuộc chạy đua tranh vị trí ứng viên Tổng thống Mỹ.

Ông Donald Trump (trái) và ông Ted Cruz. Ảnh AP

Thế cân bằng này cho thấy, ông Cruz - ứng cử viên có khuynh hướng bảo thủ mạnh mẽ nhất trong cuộc chạy đua vào vị trí ông chủ Nhà Trắng năm 2016, đang nhen nhóm lên hy vọng có thể đuổi kịp ông Donald Trump, người trong nhiều tuần qua thu hút sự quan tâm đông đảo của công luận trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông Trump bị phản ứng dữ dội tại Đảng Cộng hòa vì những phát ngôn được cho là mang tính quá khích. Nhiều chính trị gia hàng đầu tại Đảng Cộng hòa đang tìm cách lập liên minh nhằm ngăn cản thế thắng của ông Donald Trump sau vòng bỏ phiếu ngày Siêu thứ 3 diễn ra hồi đầu tuần.

Cũng trong ngày Siêu thứ 7, Đảng Dân chủ tiến hành bỏ phiếu tại Kansas, Nebraska và Louisiana. Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của Đảng Dân chủ tại bang Nebraska và Nebraska, đánh bại cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Kết quả này đánh dấu lần thứ hai bà Clinton thất bại tại bang Nebraska, sau khi bị ông Barack Obama vượt lên với tỷ lệ phiếu 2-1 vào năm 2008. Tại Louisiana, kết quả kiểm phiếu cho thấy bà Hillary đã giành chiến thắng

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục