Con bị ung thư máu, vợ chồng nghèo bế tắc

Nhìn gương mặt xinh xắn, dễ thương cứ ngỡ bé Võ Hoàng Bảo Long (4 tuổi, con anh Võ Quốc Thành và chị Phạm Thị Hương ở ấp Phụng Quới A, thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) khỏe mạnh bình thường. Thế nhưng, xem sổ khám chữa bệnh và những toa thuốc dày đặc mới biết bé Long đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư máu gần 2 năm trời ở Bệnh viện Ung bướu TPHCM.
Bé Võ Hoàng Bảo Long
Bé Võ Hoàng Bảo Long

Từ khi được 2 tuổi, bé Long có biểu hiện sốt cao, xanh xao, kém ăn. Vợ chồng anh Thành đưa bé lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM khám, bác sĩ phát hiện bé bị bệnh ung thư máu và chuyển qua Bệnh viện Ung bướu điều trị cho đến nay. Bé phải trải qua biết bao đau đớn với những lần vô hóa chất đặc trị và phải chịu những tác dụng phụ của thuốc. Cứ mỗi lần vô thuốc là mỗi lần vợ chồng anh Thành phải khổ tâm, lo lắng, vì không biết lấy đâu ra tiền để chữa bệnh cho con. Gia đình anh Thành thuộc diện hộ nghèo của địa phương, không có ruộng đất canh tác. Lúc con chưa phát bệnh, anh Thành chạy xe ôm, còn chị Hương làm cấp dưỡng cho trường mầm non. Từ khi bé Long bị bệnh đến nay, chị Hương phải nghỉ làm để lên TPHCM vào bệnh viện chăm con, chỉ còn anh Thành là lao động chính trong gia đình. Hàng ngày, ngoài việc chạy xe ôm, những lúc rảnh, ai kêu gì anh làm nấy để kiếm thêm tiền nuôi đứa con lớn đang học lớp 2 và chuyển lên phụ vợ vô thuốc cho con. Mỗi một toa thuốc đặc trị của bé lên đến 42 triệu đồng, là số tiền quá lớn đối với gia đình anh Thành trong lúc này. 

Từ khi con bị bệnh đến nay, gia đình đã phải đi vay mượn Ngân hàng Chính sách xã hội và bà con hàng xóm gần 100 triệu đồng mà bệnh tình của con vẫn chưa thuyên giảm. Chị Hương cho biết, gần tới đợt vô thuốc mới cho con mà gia đình không biết chạy đâu ra tiền. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để bé Long được vô những toa thuốc đặc trị kéo dài sự sống. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM.

- ĐT: (028) 22111263

- Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM

Tin cùng chuyên mục