Hơn 18 tỷ đồng hỗ trợ Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”

Sáng ngày 13-8, tại TPHCM, hơn 5.000 học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên đã tham gia chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2017. 
Ban tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Ban tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài ra, chương trình “10.000 bước chân – sức khỏe vì cộng đồng” của những người tình nguyện cũng đã được khai mạc. Đây là hoạt động do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tổ chức.

Các đại biểu tham gia đi bộ theo lộ trình từ đường Tân Trào - Nguyễn Lương Bằng-Hoàng Văn Thái- Tân Phú - Trần Văn Trà.

Tại chương trình, ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 18 tỷ đồng hỗ trợ cho Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”, Quỹ học bổng của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên và Quỹ Khuyến học, khuyến tài của Quận 7.

học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên tham gia chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2017

Theo anh Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, chương trình đi bộ đồng hành được thực hiện trong nhiều năm qua nhằm vận động các nguồn lực xã hội để gây quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, ban tổ chức cũng vận động tập trắng cho học sinh nghèo, học sinh tại các trường bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Ngoài ra, thông qua hoạt động đi bộ, ban tổ chức mong muốn cổ vũ việc rèn luyện thể lực, tích cực tham gia các hoạt động nâng cao thể lực trong người dân, đoàn viên, thanh niên TP, nhằm góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cũng trong sáng nay, ban tổ chức đã trao 100 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 5 huyện ngoại thành (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng), cùng 30 suất học bổng "Tiếp sức đến trường" (mỗi suất trị giá 8 triệu đồng) cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục