Trung tâm ILA đánh giá trình độ chưa thuyết phục

Con tôi 14 tuổi, hơn 3 năm qua cháu theo học ở Trung tâm ngoại ngữ ILA.  Trong suốt các khóa học Anh văn thiếu niên tại ILA, cháu luôn được thầy cô nước ngoài đánh giá là khả năng nghe, nói chuẩn. Sau mỗi khóa học, kết quả thi cháu luôn đạt điểm trên 80/100. Đến đầu năm 2009, việc học của cháu tại Trung tâm ILA ở địa chỉ Parkson Hùng Vương phải tạm dừng vì lớp học theo trình độ mà cháu đăng ký học không mở do thiếu học viên. Sau khi đăng ký, phải lấy lại tiền học phí vì đợi gần cả năm không có khóa học phù hợp với trình độ của cháu nên mới đây ngày 27-2-2010, tôi đưa cháu đến Trung tâm ngoại ngữ ILA ở đường Nguyễn Thị Minh Khai để kiểm tra trình độ và xếp lớp.

Sau khoảng 3 phút được kiểm tra trình độ, con tôi được sắp lớp học lại nhưng tụt xuống 3 lớp so với trình độ mà cháu đã đạt được gần đây, đã hoàn tất lớp 5, chương trình tiếng Anh dành cho thiếu niên. Nhận thông tin này tôi thật bức xúc và đặt câu hỏi: Vì sao khi học tại trung tâm thì cháu được đánh giá học tốt, kết quả kiểm tra - điểm thi cao nhưng khi đăng ký học lại thì bị đánh tụt xuống đến mấy lớp? Chẳng lẽ giữa chuyện học và khảo sát trình độ học ngoại ngữ tại ILA - lại chênh nhau thế sao?

Không kể về mặt tâm lý con tôi không muốn phải học lại nội dung chương trình mà cháu đã học, gia đình tôi lại phải tốn thêm số tiền không nhỏ (mỗi khóa khoảng 10 triệu đồng học phí)?! Khi thấy tôi băn khăn về kết quả kiểm tra, xếp lớp, cô nhân viên ở đây còn tư vấn: cháu đã học xong chương trình Anh văn thiếu niên, nếu muốn đăng ký học trình độ cao hơn thì phải chờ đủ 15 tuổi trở lên mới được học (vì Trung tâm ILA mới có quy định mới từ năm 2010). Như vậy, nếu phải chờ đợi 1 năm nữa mới có lớp học phù hợp với độ tuổi của con tôi thì khi test-kiểm tra trình độ, con tôi sẽ bị đánh tụt xuống bao nhiêu lớp? Thật là khó hiểu!

Mong những điều bức xúc này sớm được Ban giám đốc Trung tâm ngoại ngữ ILA hồi âm.

tnkhanh…@viettel.vn

Tin cùng chuyên mục