Xử lý hồ sơ trên mạng vẫn còn trục trặc

Chiều 16-11, Tổ công tác của Chủ tịch UBND TPHCM do đồng chí Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP dẫn đầu đoàn kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ tại Sở Tài chính. 
Người dân đang tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 khi xin phép qua mạng tại UBND quận 1
Người dân đang tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 khi xin phép qua mạng tại UBND quận 1
Tổ công tác đã xem xét kết quả từng đầu việc do UBND TP giao và việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm của Sở Tài chính. Sở đã báo cáo một số đầu việc chính như: đã trình Đề án đề nghị sử dụng nguồn thu từ thoái vốn doanh nghiệp nhà nước lên Thủ tướng Chính phủ quyết định; đề án khoán kinh phí sử dụng xe công sẽ hoàn thành cuối năm nay, trong đó hướng khoán sẽ tính trên số kilômét để khoán cho từng chức danh, cụ thể; số lượng xe khoán cho từng đơn vị sẽ không tăng thêm…
Năm 2017 là năm đầu tiên Sở Tài chính thực hiện xử lý hồ sơ qua mạng, kết nối với Văn phòng UBND TP. Trong 10 tháng đầu năm, sở tiếp nhận 54.700 văn bản, phát hành 11.000 văn bản, tiếp nhận 5.000 thư mời… Thế nhưng, sở cũng phản ánh đến nay vẫn còn 67 văn bản sở trình cho UBND TP, trong đó có một vài văn bản trình từ giữa 2006, đến nay đã hơn 1 năm nhưng vẫn chưa được phản hồi. Đồng chí Võ Văn Hoan đã chỉ đạo cán bộ văn phòng báo cáo ngay, trả lời từng văn bản vì sao chậm thì chỉ một số văn bản mới đây còn chờ lãnh đạo duyệt, còn hầu hết văn bản trước đây đã được xử lý, nhưng chưa cập nhật trên hệ thống mạng. Do vậy, các bên đề nghị khi gửi file phải thống nhất có tên người gửi và có phản hồi để biết.
Đồng chí Võ Văn Hoan cho rằng, buổi làm việc này sẽ giúp công tác phối hợp giữa Văn phòng UBND TP với các sở ngành, giữa các sở ngành với nhau sẽ nhanh chóng, công việc thông suốt hơn, tránh trễ hạn. Tuy nhiên, quan trọng nhất thời gian tới là Sở Tài chính cùng tham gia xây dựng đề án trung tâm tài chính TPHCM để kêu gọi các nhà đầu tư tài chính về TPHCM; xây dựng đề án xã hội hóa để thu hút đầu tư vào tham gia các dự án đầu tư trên địa bàn TP (dự án y tế, giáo dục, đường sá…).

Tin cùng chuyên mục