129 bệnh viện tại TPHCM họp khẩn, bàn phương án phòng, chống Covid-19

Chiều nay 1-12, 129 bệnh viện trên địa bàn TPHCM (13 bệnh viện thuộc Bộ, ngành; 55 bệnh viện công lập và 61 bệnh viện tư nhân) sẽ họp trực tuyến với Sở Y tế TPHCM bàn về công tác phòng chống dịch sau ca mắc Covid-19 tại TPHCM vừa được phát hiện.
Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM họp trực tuyến với lãnh đạo Bộ Y tế vào chiều 30-11, sau ca lây nhiễm từ người cách ly
Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM họp trực tuyến với lãnh đạo Bộ Y tế vào chiều 30-11, sau ca lây nhiễm từ người cách ly

PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, sẽ chủ trì cuộc họp. Đây được coi là cuộc họp “quan trọng và khẩn cấp", phải có sự tham gia của tất cả giám đốc và các phó giám đốc, trưởng phòng chức năng, trưởng khoa lâm sàng, cận lâm sàng của 129 bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Trưa 1-12, trao đổi với phóng viên báo SGGP, GS.TS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP cho biết, khu cách ly đoàn tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines ở số 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình đã chính thức đóng cửa từ ngày 26-11 và chưa xác định thời hạn đóng cửa là bao lâu.

Đây là khu cách ly của đoàn tiếp viên và là nơi đầu tiên tiếp nhận bệnh nhân 1.342 (nam, sinh năm 1992, quốc tịch Việt Nam) cách ly trong 4 ngày từ 14 đến 18-11. Theo Sở Y tế TPHCM, ngay sau khi phát hiện trường hợp nêu trên, đơn vị đã phong tỏa, đưa những người có tiếp xúc gần về các khu cách ly của TP, đồng thời khử khuẩn khu cách ly ở Tân Bình.

Tin cùng chuyên mục