23-5 họp công bố chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4-2013

Trong khuôn khổ hoạt động của chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4-2013, ngày 23-5, Ban tổ chức họp công bố hoạt động của chiến dịch. Được biết, hướng đến lễ công bố chiến dịch trên, nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh đã diễn ra hết sức sôi nổi trong suốt từ đầu tháng 5 đến nay.

Hoa hậu Ngọc Hân hướng dẫn các em gấp vỏ hộp sữa để tái chế thành tấm lợp sinh thái, cải tạo cho trường học nghèo.

Công trình thay mới 300m2 mái nhà bằng tấm lợp sinh thái đã hoàn tất sau 4 ngày thi công và được tiến hành bàn giao cho Trường tiểu học Nhị Xuân, huyện Hóc Môn với sự tham gia của đại sứ - hoa hậu Ngọc Hân và diễn viên Quốc Trường. Đặc điểm của mái lợp sinh thái có thành phần là 100% nhôm/nhựa, tái chế từ vỏ hộp sữa giấy đã qua sử dụng, cách nhiệt, cách âm tốt, không gỉ sét, đốt không cháy, xe chạy qua không bể vỡ, bảo hành 10 năm không thấm nước. Mỗi tấm lợp sinh thái được làm từ hơn 8.100 vỏ hộp sữa đã qua sử dụng. Như vậy ngoài việc các em học sinh Trường Nhị Xuân được học tập dưới mái lợp mới, với dự án này 1,2 triệu vỏ hộp sữa đã được tái chế, góp phần tích cực giảm rác thải và bảo vệ môi trường. Tại buổi bàn giao, ban tổ chức cùng các tình nguyện viên phối hợp cùng nhà tài trợ tổ chức giao lưu và tặng sữa cho hơn 600 em học sinh nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi và Sữa Thế giới 1-6 sắp tới.

Cùng thuộc dự án “Tôi yêu sản phẩm xanh”, trong chiều ngày 19/05, ban điều phối chiến dịch cũng đã phối hợp cùng với Khu quản lý giao thông đô thị 1 và Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh TPHCM thực hiện lắp đặt 120 trên tổng số 400 thùng rác sinh thái, tại công viên 23-9. Số thùng rác còn lại sẽ lắp đặt cho những công viên khác trong TPHCM. Buổi hoạt động có sự tham dự của đại sứ - hoa hậu Ngọc Hân và diễn viên Quốc Trường.

Bên cạnh đó, cùng ngày 19-5, nhiều dự án góp phần tuyên truyền, vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường đã được khởi động. Cụ thể là Dự án Người tiêu dùng tương lai, Dự án Ngày cộng đồng sống xanh, Dự án Khu phố thân thiện môi trường.

Dự án Người tiêu dùng tương lai đã được khởi động bằng việc tổ chức hoạt động đạp xe tại Co.opMart Lý Thường Kiệt, Q.10, vận động người dân cam kết thực hiện tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các tình nguyện viên phát động cuộc thi Mỗi người một hành động xanh thông qua việc gửi ảnh tham dự. Ảnh nào ấn tượng, có số lượng bình chọn nhiều nhất sẽ được ban tổ chức trao quà và bằng khen trong đêm lễ truyền hình trực tiếp phát động Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4-2013. Tham dự hoạt động có sự tham gia của nhân viên hệ thống siêu thị Co.opMart.

Dự án Khu phố thân thiện môi trường: với mục đích nhằm từng bước xây dựng những khu phố xanh, khu phố cam kết ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh, dự án trên đã đồng loạt thực hiện tại các quận 1, Bình Thạnh, quận 8, Gò Vấp… Từ đó, làm cơ sở để nhân rộng mô hình trên ra cả nước. Việc hình thành ngày càng nhiều khu phố xanh sẽ góp phần đẩy phong trào tiêu dùng sản phẩm xanh phát triển sâu, rộng trong quần chúng nhân dân. Thúc đẩy nhanh tiến trình tạo lập thói quen tiêu dùng có lợi cho môi trường.

Dự án Ngày cộng đồng sống xanh: được khởi động và sẽ kéo dài đến ngày 24-5 tại Nhà Văn hóa Thanh niên với các hoạt động làm đồ handmade, ghép tranh 2D, 3D. Có khoảng 200 sản phẩm handmade như khung hình, móc khóa, hộp đựng bút… làm từ những nguyên liệu bỏ đi  (giấy bìa, giấy tập, nắp chai…). Bức tranh hình khối nổi 2D, 3D có chiều rộng khoảng 4m, chiều dài 3m với nội dung khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường.

Chương trình Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 4-2013 tập trung vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp xanh: Tài trợ chính Chiến dịch tiêu dùng xanh là Nhãn hàng Ariel (Công ty TNHH P&G); Tổng Công ty Cổ phần Bia rượu – Nước giải khát Sài Gòn Sabeco ; Công ty TNHH Unilever Việt Nam; Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk; Công ty Cổ phần lương thực – Thực phẩm Colusa – Miliket; Công ty cổ phần Thực phẩm Thiên Hương; Công ty cổ phần Bao bì Vafaco; Công ty Giấy và Bao bì Đồng Tiến; Công ty cổ phần SXDV Công nghệ bán dẫn Toàn Cầu, Công ty Tetra Pak Việt Nam.

PHÚC ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Matsumoto Kiyoshi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Matsumoto Kiyoshi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Thương hiệu bán lẻ dược, mỹ phẩm với hơn 1700 cửa hàng khắp nước Nhật - Matsumoto Kiyoshi vừa chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Cửa hàng có diện tích khoảng 273m2, tọa lạc tại tầng B2, trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi - TPHCM bày bán nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thế giới cùng những sản phẩm độc quyền của Matsumoto Kiyoshi như Blanc White và Argelan. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Xung lực khiến giá bất động sản thành phố Thủ Đức tăng mạnh

Thành phố Thủ Đức đang được đầu tư về hạ tầng, dịch vụ, TPHCM cũng sẽ chuyển hướng về đây những lĩnh vực công nghệ cao, mang tính thân thiện môi trường, do đó tiềm năng phát triển sẽ là rất lớn. Do đó, đây là lực đẩy để bất động sản tại khu Đông TPHCM tiếp tục tăng trưởng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế