32 lệnh cảnh báo đối với doanh nghiệp Việt Nam

Theo số liệu thống kê, tính đến hết tháng 7-2017, Cục Quản lý Thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã có 32 lệnh cảnh báo đối với doanh nghiệp Việt Nam. 
Đây là thông tin được nêu ra tại hội thảo “Xử lý các cảnh báo nhập khẩu của FDA Hoa Kỳ” do Hội hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với Liên minh Tạo thuận lợi hóa thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa tổ chức ở TPHCM.
Theo phân tích của ông Nestor Scherbey, chuyên gia của Liên minh Tạo thuận lợi thương mại toàn cầu, chuyên gia Hải quan Thế giới (WCO), dù các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hoa Kỳ nói chung, hay doanh nghiệp Việt Nam nói riêng, có sản phẩm làm rất tốt, đảm bảo dán nhãn, bao bì đẹp, ghi chú nước xuất xứ Việt Nam, nhưng không có nghĩa sẽ được chấp nhận tại thị trường Hoa Kỳ.
Do đó, doanh nghiệp Việt nên lấy xác định trước về ghi nhãn, nước xuất xứ của cơ quan hải quan Hoa kỳ trước khi lô hàng xuất sang thị trường này, vì cơ quan hải quan Hoa Kỳ có quyền lực rất lớn trong việc cho nhập khẩu hay từ chối. Khi doanh nghiệp nhận được cảnh báo nhập khẩu thì đã quá trễ, bởi hàng hóa sẽ mất cơ hội được tham gia vào thị trường nhập khẩu của Hoa Kỳ, hoặc sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong những lần tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục