Trong 6 tháng đầu năm 2012, vượt qua những khó khăn, trở ngại trong thương trường đầy những thách thức (sức tiêu thụ giảm, lãi suất tiền vay ngân hàng cùng nhiều chi phí đầu vào cao, ảnh hưởng chung của nền kinh tế tăng trưởng thấp,…), Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản- VISSAN- đã tiếp tục tạo được sự bứt phá khá ngoạn mục.
Với phương châm tiếp cận thị trường bằng chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là tiếp tục áp dụng triệt để các chương trình chia sẻ lợi nhuận với bà con lao động, hàng Vissan có chất lượng đã tiếp cận người tiêu dùng ngày một rộng hơn và đông hơn.
Cụ thể, Công ty Vissan đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, chủ động tổ chức liên tục các đợt khyến mại; đưa thực phẩm sạch về phục vụ ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; tham gia chương trình bán hàng bình ổn giá một số mặt hàng thực phẩm thiết thực cho đời sống hàng ngày; tích cực đầu tư, mở rộng thêm mạng lưới phân phối – tập trung vào các khu đông dân cư, vùng ven, ngoại thành và các tỉnh lân cận.
Kết quả, Vissan đã đạt tổng doanh thu trong 6 tháng là 2.310 tỷ đồng (doanh thu kinh doanh mạng lưới: 2.000 tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch cả năm, tăng 5% so với cùng kỳ). Sản lượng hàng hóa Vissan cung ứng cho thị trường có giảm do nhu cầu tiêu thụ thấp: thịt heo các loại 10.450 tấn, thịt trâu bò xô 985 tấn, thực phẩm chế biến 9.580 tấn, riêng rau củ quả tăng 6% (hơn 8.000 tấn).
Trước dự báo tình hình còn tiếp tục khó khăn, Ban Giám đốc Công ty Vissan đã xác định kế hoạch sản xuất - kinh doanh trong 6 tháng cuối năm 2012: phấn đấu đạt tổng doanh thu 1.940 tỷ đồng; chủ động dự trữ nguyên liệu sản xuất- kinh doanh tham gia tốt chương trình bình ổn thị trường của UBND TPHCM trong suốt năm 2012 và phục vụ Tết Nguyên đán 2013.
Thiên Ngân