90% người lao động online nhiều lần trong ngày

SGGPO
Báo cáo gần đây từ Kaspersky Lab - Global Privacy Report cho thấy 59% người dùng thường tìm cách che giấu hoạt động xã hội của mình trước sếp hoặc chủ doanh nghiệp. Xu hướng này cũng được họ áp dụng với đồng nghiệp, với 52% người dùng không muốn tiết lộ các hoạt động trực tuyến cho người cùng công ty.

Cẩn thận trong online vẫn tốt hơn

Cẩn thận trong online vẫn tốt hơn

Trung bình, một người dành 13 năm 2 tháng trong đời để làm việc. Tuy nhiên, không phải tất cả thời gian này được dùng để giải quyết công việc: gần hai phần ba (64%) nhân viên thừa nhận vẫn truy cập các trang web không liên quan trong quá trình làm việc. Vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi gần một phần ba (29%) nhân viên tỏ ra phản kháng khi chủ doanh nghiệp muốn biết họ đã truy cập những trang web nào khi làm việc. 

Trong khi đó, một phần hai (52%) nhân viên thậm chí không muốn đồng nghiệp biết về hoạt động trực tuyến của họ.  Ngược lại, nhiều người lại tỏ ra cởi mở hơn với đồng nghiệp về các hoạt động trên mạng xã hội, nhưng đối với chủ doanh nghiệp thì họ không như vậy. 

Nguyên nhân có thể là do nhân viên không muốn làm tổn hại hình ảnh của công ty hoặc lo sợ công ty sẽ bắt đầu giám sát hoạt động mạng xã hội của họ khi nhìn thấy năng suất làm việc giảm sút, từ đó đưa ra quyết định bất lợi cho công việc hiện tại. Kết quả nghiên cứu cho thấy 59% nhân viên nói rằng họ không muốn tiết lộ hoạt động trên mạng xã hội của mình với chủ doanh nghiệp. 

Để không trở thành “con mồi” của các mối đe dọa trực tuyến trong môi trường công sở, Kaspersky Lab đề xuất nhân viên có thể làm theo các nguyên tắc sau:

• Không đăng bất cứ thông tin nào có nội dung phỉ báng, tục tĩu, hoặc bôi nhọ tổ chức/cá nhân lên mạng xã hội. 

• Hãy lưu ý rằng trên lý thuyết, các quản trị viên hệ thống hoàn toàn có thể biết được các website bạn đã truy cập.

• Không quấy rối, đe dọa, phân biệt đối xử hoặc chê bai đồng nghiệp, đối tác, đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng; không chỉ là trên mạng xã hội, mà còn trong tin nhắn, email, hay bất kỳ phương tiện nào khác.

• Không đăng ảnh đồng nghiệp, khách hàng, nhà cung cấp, hoặc sản phẩm công ty mà không được sự đồng ý của họ bằng hình thức viết.

• Sử dụng Kaspersky Password Manager để đảm bảo phương tiện truyền thông xã hội của bạn và các tài khoản cá nhân khác không bị truy cập trái phép. Cài đặt giải pháp bảo mật đáng tin cậy như Kaspersky Security Cloud để bảo vệ các thiết bị cá nhân của bạn.


KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vì sao Neymar phải nhường Cavani đá 11m

Vì sao Neymar phải nhường Cavani đá 11m

Neymar từng bị chỉ trích vì giành đá quả 11m của Edinson Cavani ngày anh mới tới PSG. Nhưng sáng nay, giới mộ điệu ngạc nhiên khi cuối trận thắng Galatasaray, ngôi sao Brazil trao bóng lại cho đồng đội người Uruguay sút 11m. Tại sao anh làm thế?

Sản phẩm công nghệ

Galaxy A51 chuyên chụp macro giá 7,9 triệu đồng

Galaxy A51 được trang bị camera chính với độ phân giải 48 megapixel cho ra những hình ảnh chân thực bất kể trong môi trường ngày hay đêm. Cùng camera Macro chụp cận cảnh có thể lấy nét chủ thể ở phạm vi gần với góc siêu rộng 123 tự động chuyển sang chế độ chụp góc rộng khi cần thiết.

Thị trường - chính sách

Vivo U10 được bán độc quyền tại Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động đã mở bán độc quyền chiếc vivo U10 từ ngày 12-12-2019 với mức giá 3.990.000 đồng. Hơn nữa, khách hàng khi mua vivo U10 sẽ được giảm ngay 300.000 đồng, kèm chương trình trả góp 0% lãi suất.