Lật mặt những kẻ phản động kích động người khiếu kiện gây rối

Con tốt đen Thích Đàm Bình

Con tốt đen Thích Đàm Bình

Trong những bài trước đã thông tin về những hành động chống phá Nhà nước, âm mưu gây mất ổn định chính trị của Thích Quảng Độ, Thích Không Tánh và Nguyễn Khắc Toàn. Để thực hiện âm mưu này, chúng đã mua chuộc và lôi kéo một số phần tử cực đoan, quá khích tiếp tay cho chúng với vai trò là những con tốt đen, trong đó có Nguyễn Thị Mùi, tức Thích Đàm Bình - một nhà tu hành với nhiều điều tiếng về phẩm hạnh và tiết độ.

Con tốt đen Thích Đàm Bình ảnh 1

Ngày 18-7-2007, tại TPHCM, Thích Quảng Độ đã phát tiền để mua chuộc và kích động những người khiếu kiện gây rối an ninh trật tự. Ảnh: TTXVN

Để góp phần làm rõ thêm về nhân thân cũng như các sự việc liên quan đến những lá đơn khiếu kiện trong nhiều năm qua của nhân vật này, phóng viên TTXVN đã về xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây, nơi Thích Đàm Bình từng cư trú để lật mặt kẻ giấu tâm xà sau vạt áo cà sa làm điều xằng bậy. Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBMTTQ xã Phương Tú, tỏ ý rất bất bình khi biết Thích Đàm Bình đã ăn tiền của Thích Không Tánh để kêu gọi, kích động những người dân khiếu kiện có mặt tại Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước ở số 110, đường Cầu Giấy (Hà Nội) ngày 23-8 vừa qua. Ông cho biết: là người tu hành, nhưng Thích Đàm Bình không còn phẩm hạnh và đã bị phật tử địa phương tẩy chay.

Ông Nguyễn Tiến Bạch, nhà ở ngay cạnh chùa Phí Trạch, xã Phương Tú, nơi Thích Đàm Bình từng trụ trì, từng chứng kiến nhiều việc làm sai trái của Thích Đàm Bình, khẳng định: Thích Đàm Bình là kẻ ngạo mạn,  thách thức người cao tuổi và phật tử tại địa phương, bất chấp lời dạy của Phật về tịnh tâm làm việc thiện, giúp ích cho đời.

Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND xã Phương Tú còn lưu giữ toàn bộ hồ sơ về Thích Đàm Bình liên quan đến các vụ gây khó dễ, tai tiếng tại địa phương. Thích Đàm Bình tên thật là Nguyễn Thị Mùi, sinh năm 1954, quê ở tỉnh Hà Nam. Từ năm 1983, Thích Đàm Bình được đến trụ trì tại chùa Phí Trạch, xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, tỉnh Hà Tây. Tháng 1-1993 xảy ra mâu thuẫn ở chùa Phí Trạch xuất phát từ nguyên nhân do Hội người cao tuổi thôn Phí Trạch thu lại 4 sào ruộng canh tác mà trước đây Hợp tác xã cho mượn để tạo nguồn kiến thiết nhà chùa.

Do trong nhiều năm Thích Đàm Bình không sử dụng diện tích ruộng nói trên vào mục đích này, Hội người cao tuổi thôn Phí Trạch lấy lại và cho úp thầu. Sự việc đã được MTTQ, Ban Tôn giáo huyện, chính quyền thôn, xã giải quyết bằng biện pháp hòa giải, song Thích Đàm Bình không bằng lòng và làm đơn khiếu nại.

Do xảy ra nhiều sự việc bất hợp tác giữa Thích Đàm Bình với cư dân địa phương, sư cô này không thể trở lại trụ trì chùa Phí Trạch. Cũng vào thời điểm đó, để tạo điều kiện cho Thích Đàm Bình tiếp tục tu tập, nhà sư Thích Đàm Thành ở chùa Lưu Khê, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa đã  chấp thuận cho Thích Đàm Bình về trụ trì chùa Vũ Nội cùng xã Liên Bạt, với sự nhất trí của chính quyền và phật tử địa phương.

Nhưng với bản chất ngang bướng, bất tuân đạo pháp, bỏ mặc ý nguyện và tục lệ của người dân địa phương, Thích Đàm Bình lại gây mâu thuẫn với Hội người cao tuổi thôn Vũ Nội khi Thích Đàm Bình nhất quyết  không cho sử dụng tiền công đức  để sửa sang, tôn tạo chùa. Trước sự ngang ngược như vậy của Thích Đàm Bình, ngày 30-12-2003, chính quyền địa phương đã tổ chức họp dân để ổn định tình hình và mời Thích Đàm Bình đến giải quyết, xin lỗi dân vì những lời nói không đúng mực, nhưng Thích Đàm Bình lại tỏ thái độ thách thức, không tiếp thu và tự ý bỏ về.

Những người đến dự họp đã phẫn nộ, tổ chức bỏ phiếu kín, kết quả là đa số đồng ý không để Thích Đàm Bình trụ trì chùa Vũ Nội. Cũng từ đó, Thích Đàm Bình  bị Phật tử và Hội người cao tuổi ở đây tẩy chay  và phải rời khỏi chùa, nên đã gửi đơn khiếu kiện. Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Liên Bạt đã thành lập tổ công tác do một Phó Chủ tịch UBND xã trực tiếp giải quyết và tổ chức nhiều cuộc họp hòa giải với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể của xã, đại diện Hội Phật giáo huyện và các bên liên quan; yêu cầu các bên phải thấy rõ khuyết điểm để sửa chữa, giữ mối đoàn kết.

Tuy nhiên, Thích Đàm Bình tiếp tục tỏ thái độ thiếu tôn trọng chính quyền, còn bản thân vẫn không chịu thừa nhận khuyết điểm. Các đại biểu tham dự cuộc họp đã kết luận vụ việc mà Thích Đàm Bình tố cáo cán bộ địa phương là không đúng, tức là ni cô này đã phạm tội vu cáo; và  việc Thích Đàm Bình có được ở lại trụ trì chùa hay không hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của nhân dân và phật tử thôn Vũ Nội cũng như thái độ sửa chữa khuyết điểm của Thích Đàm Bình.

Ngày 7-7-2004, UBND xã Liên Bạt đã có thông báo trả lời đơn khiếu nại của Thích Đàm Bình và mời Thích Đàm Bình cùng một số công dân có liên quan đến trụ sở của UBND xã Liên Bạt để giải quyết song Thích Đàm Bình coi thường chính quyền, không đến. Ban Tôn giáo huyện Ứng Hòa cũng đã có công văn đề nghị UBND xã Liên Bạt tiếp tục vận động nhân dân và phật tử để Thích  Đàm Bình được trở lại chùa Vũ Nội; đồng thời yêu cầu Thích Đàm Bình tiếp tục đến UBND xã để giải quyết sự việc theo Luật Khiếu nại, tố cáo nhưng Thích Đàm Bình vẫn không đồng ý.

Từ tháng 6-2004 đến nay, Thích Đàm Bình không cư trú trên địa bàn xã Liên Bạt. Ngày 3-3-2006, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tây mời Thích Đàm Bình về chùa Trung, thôn Cao Viên, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai để nghe trình bày về nội dung khiếu kiện và nguyên vọng của Thích Đàm Bình. Tại đây, Thích  Đàm Bình trình bày nguyện vọng muốn được về tu hành tại một chùa ở Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và nguyện vọng này đã được chấp thuận.

Tuy  nhiên, Thích Đàm Bình lại không chuyển đến  chùa ở Việt Trì và vẫn tiếp tục tham gia khiếu kiện về những sự việc cũ, với nhiều biểu hiện quá khích tại  Trụ sở  tiếp công dân trước đây ở số 1, Mai Xuân Thưởng, Hà Nội. Cũng từ đó, Thích Đàm Bình liên tục thường trú tại vườn hoa  Mai Xuân Thưởng (đối diện với Trụ sở tiếp công dân) và trở thành đối tượng cầm đầu, chuyên kích động người dân khiếu kiện gây rối.

Không những thế, Thích Đàm Bình còn trực tiếp trả lời phỏng vấn các mạng tin phản động với nội dung bóp méo sự thật, vu cáo chính quyền, đồng thời nhận tiền của các thế lực phản động trong và ngoài nước hòng kích động những người khiếu kiện.

Thích Đàm Bình đã bị Thích Quảng Độ, Thích Không Tánh và các phần tử khác thuộc cái gọi là Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất lợi dụng, biến thành con tốt đen trong các hoạt động gây rối phục vụ cho ý đồ chính trị đen tối của những kẻ khẩu phật tâm xà.

Theo TTXVN

Thông tin liên quan

- Ông Thích Quảng Độ đã bị quyền lợi vật chất, chính trị chi phối 

- Thích Quảng Độ là ai? 

- Thích Không Tánh - tay sai đắc lực của Thích Quảng Độ

- Chặn đứng một âm mưu gây rối an ninh trật tự 

- Nguyễn Khắc Toàn - một phần tử cơ hội chính trị

- Ông Thích Quảng độ đã lấy oán báo ơn như thế nào?

Tin cùng chuyên mục