Apple WWDC 2018, cải tiến và nâng cấp cho các sản phẩm của Apple

Apple đã tổ chức 1 hội nghị thường niên tại San Jose, California mang tên Apple WWDC 2018. Tại hội nghị này, Apple đã giới thiệu phiên bản hệ điều hành trên thiết bị di động iOS 12 cùng nhiều sản phẩm khác.
Sau Apple WWDC 2018, iPhone thêm những tính năng mới
Sau Apple WWDC 2018, iPhone thêm những tính năng mới

Apple WWDC là hội nghị thường niên được Apple tổ chức, trong đó chủ yếu giới thiệu về những cải tiến và nâng cấp cho các sản phẩm của Apple, chủ yếu là phần mềm.

Ngoài ra, Apple WWDC còn đem đến cho các nhà phát triển các ý tưởng cũng như gợi ý cho các kế hoạch tương lai mà họ sẽ phát triển trên các sản phẩm của Apple.

Trên iOS 12 sẽ thêm nhiều tính năng thú vị
Tại hội nghị, Apple công bố phiên bản beta của iOS 12. Tại phiên bản này, Apple cho biết có nhiều thay đổi trên màn hình chính, cải thiện hiệu suất và tính ổn định của ứng dụng Camera, Mail… Ngoài ra, iOS 12 được cho là cải thiện tốc độ đáp ứng và xử lý trên iPhone.

Phiên bản kế tiếp macOS với tên gọi Mojave cũng được Apple công bố tại hội nghị này. Phiên bản hệ điều hành dành cho máy tính MAC của Apple được thiết kế với nền tối giúp người dùng tập trung vào công việc nhiều hơn, ít bị phân tâm hơn. Giao diện này có thể được áp dụng trên các phần mềm của hãng thứ 3.

Apple WWDC 2018, cải tiến và nâng cấp cho các sản phẩm của Apple ảnh 2 Thiết bị đeo tay của Apple cũng được thêm tính năng
Dynamic Desktop được xem là một khái niệm trong đó có nhiều tính năng mới trên macOS Mojave, ví dụ như tùy chỉnh môi trường làm việc (màn hình) tương ứng với thời gian trong ngày. Tính năng Stack (ngăn) cho phép tự động sắp xếp các tập tin của người dùng thành các nhóm liên quan. Nhóm theo loại để xem hình ảnh, tài liệu, bảng tính, PDF và nhiều thứ khác. Sắp xếp theo ngày để nhóm công việc của người dùng theo các khoảng thời gian nhất định với thao tác đơn giản.

Được nâng cấp để cải thiện khả năng kết nối, ngoài ra, watchOS 5 còn cho phép thực hiện nhiều tác vụ trên Apple watch như chia sẻ các hoạt động của người dùng cho bạn bè, theo dõi mức độ tập luyện của người dùng và nhắc nhở, đàm thoại 1-1 như bộ đàm với người dùng Apple watch tương thích… và nhiều tính năng hữu ích khác.

Apple WWDC 2018, cải tiến và nâng cấp cho các sản phẩm của Apple ảnh 3 Apple TV 4K
Không gian giải trí độ phân giải cao trên Apple TV 4K cho phép người dùng sử dụng Siri để xem các chương trình ở độ phân giải cao (4K HDR) cùng âm thanh Dolby Atmos 1. Các nội dung có thể khai thác trên các ứng dụng từ Netflix, Amazon Prime Video hay ESPN 2.
Trên các thiết bị di động, ứng dụng Apple TV cũng có thể cho người dùng xem tiếp tục các chương trình mà họ đang xem trên Apple TV 4K.
Đáng chú ý ở iOS 12, AR Kit 2 là bộ công cụ mà Apple hợp tác cùng hãng Pixel đưa ra 1 định dạng tập tin mới  để chia sẻ nội dụng AR.
Ngoài ra, với AR Kit 2 giúp các nhà phát triển có thể tạo ra nhiều trải nghiệm thực tế phong phú hơn, nhiều người có thể trải nghiệm cùng một lúc. Các đối tượng AR bây giờ có thể được gửi qua Message và Mail, sau đó được xem trong thế giới thực. Ứng dụng Measure AR mới trong iOS giúp người dùng có thể đo lường các đối tượng trong thế giới thực chỉ bằng cách dùng camera của máy.
Bên cạnh đó, trên iOS 12, Apple công bố sẽ thắt chặt sự riêng tư của người dùng, cụ thể trên Safari ngăn các nhà quảng cáo thu thập thông tin thiết bị của người dùng hoặc chặn các liên kết chia sẻ hoặc nhận xét của trang web mà không có sự cho phép của người dùng. Siri cũng được cập nhật thêm tính năng, bằng cách tạo thêm phím tắt cho các ứng dụng của bên thứ 3 để giúp người dùng yêu cầu Siri hỗ trợ tốt hơn.
Ngoài ra, Siri được nâng cấp để trở nên thông minh hơn dựa trên thói quen sử dụng của người dùng, từ đó chủ động đưa ra đề xuất hay gợi ý vào thời điểm phù hợp.

Tin cùng chuyên mục