Bancassurance - lựa chọn hai trong một cho khách hàng

Trong những năm gần đây, khi nhu cầu tham gia bảo hiểm của khách hàng ngày càng tăng thì khái niệm bảo hiểm liên kết ngân hàng - Bancassurance cũng không còn xa lạ.

Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến 30-6-2018, toàn thị trường bảo hiểm đang có mức tăng trưởng đáng chú ý, cụ thể: So với cùng kỳ năm trước, số lượng hợp đồng bảo hiểm được khai thác qua Bancassurance tăng mạnh 89%, số lượng hợp đồng khai thác mới tăng trưởng hơn 180%; Doanh thu phí khai thác mới của Bancassurance đang chiếm 17,8% tổng doanh thu khai thác mới toàn thị trường.

Có thể thấy, Bancassurance đang trở thành một xu hướng mới, thu hút sự quan tâm và được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi những lợi ích thiết thực mà hình thức này mang lại.

Tiện ích hai trong một 
Việc hợp tác đã mang đến lợi ích song phương cho cả ngân hàng và các công ty bảo hiểm khi có thể tận dụng được cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, thị trường và điểm mạnh của mỗi bên.
Uy tín thương hiệu của ngân hàng cũng góp phần tác động không nhỏ vào quyết định mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance của khách hàng.
Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác trên cũng là nền tảng để gia tăng các tiện ích cho khách hàng. Nếu như trước đây, khách hàng phải tới trụ sở các công ty bảo hiểm để được tư vấn hay các nhân viên bán bảo hiểm phải tìm đến nhà từng khách hàng, thì hiện nay, thông qua “mối lương duyên” giữa bảo hiểm và ngân hàng, khoảng cách này đã được thu ngắn lại. 
Bancassurance -  lựa chọn hai trong một cho khách hàng ảnh 1

Đại diện Ngân hàng Sài Gòn - SCB, đối tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Manulife từ cuối năm 2015 cho biết: “Khách hàng có thể tới điểm giao dịch bất kỳ của SCB trên toàn quốc để mua bảo hiểm, tạo sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng. Tại đây, khách hàng không chỉ được sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mà còn được tư vấn và cung cấp các gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Có thể nói, khách hàng được đáp ứng đồng thời hai nhu cầu chỉ tại một điểm giao dịch”.

Bởi sự tiện ích trên mà chỉ trong vòng 3 năm hợp tác, tỉ lệ doanh thu phí bảo hiểm (APE) của kênh hợp tác này tăng hơn 100% so với kế hoạch đề ra. Tính đến quý 3-2018, doanh số bảo hiểm của SCB ước tính đạt 211 tỷ đồng, tương đương 152% kết quả thực hiện năm 2017. 
“Với phương châm “Mọi dịch vụ - một điểm đến”, việc hợp tác với Manulife là phù hợp với định hướng hoạt động của SCB trong việc cung ứng các sản phẩm tài chính trọn gói, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu da dạng của khách hàng”. - Đại diện SCB chia sẻ thêm.
Gia tăng chương trình ưu đãi
Ngân hàng và các công ty bảo hiểm không chỉ cùng hợp tác để đưa ra các gói sản phẩm đa dạng cho khách hàng mà còn tăng cường các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Điều này góp phần thu hút khách hàng, gia tăng vị thế cạnh tranh cho cả ngân hàng và công ty bảo hiểm.
Tại Việt Nam, doanh thu từ hoạt động Bancassurance đã tăng từ 1% năm 2013 lên mức ước tính khoảng 10% vào năm 2017. Đóng góp vào kết quả trên một phần không nhỏ là nhờ các đơn vị đã mạnh tay đầu tư tiền tỷ vào các chiến dịch ưu đãi thu hút khách hàng. 
Mới đây, Ngân hàng Sài Gòn - SCB cũng đã triển khai chương trình khuyến mại “Tâm an trọn vẹn - Vạn phúc gửi trao” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 7,9 tỷ đồng. Theo đó, tất cả khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) Manulife tại SCB có thời gian nộp phí và phát hành từ 1-11-2018 đến 31/01/2019, đồng thời thỏa điều kiện chương trình sẽ có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như: tham gia quay số 100% trúng ngay quà tặng là Thẻ SCB Mastercard Debit trị giá từ 1 triệu đồng lên đến 15 triệu đồng; Cơ hội hoàn tiền lên đến 330 triệu đồng; Tham gia bốc thăm cuối chương trình trúng các chuyến du lịch khám phá Úc, Hàn Quốc, Đài Loan…
Có thể thấy, khi đời sống và điều kiện kinh tế phát triển, con người đang ngày càng quan tâm và chú trọng hơn đến việc tham gia bảo hiểm, như một sự đầu tư và dự phòng rủi ro cho tương lai. Với những lợi thế “ba bên cùng có lợi”, chắc chắn Bancassurance sẽ là một sự lựa chọn đáng chú ý dành cho khách hàng, hứa hẹn tiếp tục mang đến sự bùng nổ về doanh số trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Phim truyền hình: Ăn tết miệt vườn

Phim truyền hình: Ăn tết miệt vườn

Điền, Long, Mai, những người bạn học thuở nhỏ bỗng dưng đồng loạt... thất nghiệp. Người lặng lẽ quay về quê lo tìm kế sinh nhai, kẻ ngậm ngùi rời xa đất Sài Thành trong tiếc nuối…

Thị trường

Địa ốc

Người trẻ ngày càng khó mua nhà

Cuộc sống ngày càng khó khăn, khiến người trẻ phải “thắt lưng buộc bụng” để chăm lo cuộc sống. Chưa kể vài tháng nay, lãi suất ngân hàng được điều chỉnh tăng đáng kể, khiến những người lỡ vay tiền mua nhà càng trở nên chật vật. Giấc mơ an cư lập nghiệp với ngôi nhà nhỏ ở đô thị như TPHCM để có nẻo đi về, không quá xa tầm với, nhưng đòi hỏi người trẻ phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Ngân hàng - Chứng khoán

Cổ phiếu bị bán tháo trong vài phút cuối phiên, VN-Index mất gần 36 điểm

Trái ngược với phiên lội ngược dòng vào cuối phiên trước, VN-Index trong phiên giao dịch ngày đầu tháng 2-2023 có cú “quay xe” bất ngờ chỉ trong vài phút cuối phiên khiến nhà đầu tư ngơ ngác chưa kịp hiểu lý do. Hàng loạt cổ phiếu "rơi tự do" khiến VN-Index mất gần 36 điểm, tương đương hơn 3%.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.