Bảo vệ môi trường sống qua sử dụng ống hút giấy

Tích cực hưởng ứng phong trào giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường sống, rất nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ đã mạnh tay loại bỏ màng co nắp chai hoặc ống hút nhựa để thay bằng các sản phẩm thân thiện môi trường. 
Siêu thị Co.opmart tiên phong bán sản phẩm sử dụng ống hút giấy
Siêu thị Co.opmart tiên phong bán sản phẩm sử dụng ống hút giấy

Mới đây, nhãn hàng Nestlé MILO tiếp bước chiến dịch bảo vệ môi trường sống bằng tuyên bố sẽ đưa vào sử dụng hơn 16 triệu ống hút giấy, tương đương với việc sẽ giảm thiểu 6,7 tấn rác thải nhựa trong năm 2020. Bắt đầu từ tháng 3-2020, nhãn hàng này đã sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO Thức uống bữa sáng cân bằng (MILO bữa sáng), thay cho ống hút nhựa thông thường. 

Theo nhà sản xuất này, việc thay đổi chất liệu ống hút không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như thói quen sử dụng của trẻ. Ống hút giấy mới được sản xuất và kiểm định theo tiêu chuẩn của châu Âu, đảm bảo an toàn khi sử dụng, không thay đổi hương vị, mùi vị của sản phẩm và dễ dàng phân hủy, thân thiện với môi trường. Thông qua việc thay đổi sử dụng ống hút giấy, nhà sản xuất này đang góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030 giảm thiểu 75% rác thải nhựa trên biển và đại dương của Chính phủ Việt Nam. Đây cũng là hành động cụ thể, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn của Tập đoàn Nestlé toàn cầu: Không bao bì nào của Nestlé, kể cả nhựa, thải ra môi trường dưới dạng rác, và đến năm 2025 các sản phẩm Nestlé sẽ áp dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng được. 

Hiện nay, các sản phẩm với ống hút giấy của doanh nghiệp này đang được bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước - chuỗi siêu thị tiên phong khuyến khích lối sống xanh đến người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm sẽ nhanh chóng được phân phối đến những cửa hàng bán lẻ khác trên cả nước. 

Tin cùng chuyên mục