Bất động sản Bình Châu lập mặt bằng giá mới

Sau khi sân bay Lộc An được chấp thuận chủ trương đầu tư và trung tâm du lịch mới khu vực miền Đông Nam bộ chuẩn bị hình thành, thị trường bất động sản (BĐS) Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã “sốt” giá liên tục trong hai tháng và thiết lập mặt bằng giá mới. 
Phối cảnh dự án Ocean Gate Bình Châu - dự án đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng
Phối cảnh dự án Ocean Gate Bình Châu - dự án đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng

Hóa “đất vàng” chỉ sau hai tháng 

Gần đây, những ai có dịp đến xã Bình Châu sẽ không khỏi “choáng” trước tình trạng “sốt” giá BĐS nơi đây. Trước đây, giá đất trong dân bán ra thị trường chỉ khoảng 4 - 5 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên rất nhiều. Thậm chí nhiều người đã không bán, “neo” đất chờ giá tăng tiếp. Giá nền đất tại các dự án còn tăng nóng hơn. Khoảng một tháng trước, phân khúc nhà phố tại các dự án chỉ khoảng 400 - 500 triệu đồng/nền thì nay tăng thêm từ 100 - 200 triệu đồng/nền.

Điển hình, dự án Seaway Bình Châu chỉ sau khoảng một tháng mở bán giá đã “nhích” lên liên tục. Nhiều nhà đầu tư bán lại, hưởng chênh lệch khoảng 100 - 150 triệu đồng/nền. Phân khúc nhà phố nghỉ dưỡng còn “nóng” hơn.

Ở dự án The Hamptons Hồ Tràm, giá tăng lên khoảng 2 tỷ đồng/căn hộ và 7,9 tỷ đồng/căn biệt thự; dự án nghỉ dưỡng Kahuna Hồ Tràm Strip, giá từ 2 tỷ đồng/căn hộ và 11 tỷ đồng/căn biệt thự... Nhiều dự án biệt thự khác giá rẻ nhất cũng lên đến 3,9 - 7 tỷ đồng/căn. Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá bán BĐS nơi đây đã tăng khoảng từ 20 - 30% so với khoảng ba tháng trước. Riêng phân khúc đất nền nghỉ dưỡng đang nóng nhất, giá bán lên đến 18 - 22 triệu đồng/m2.   

Bất động sản Bình Châu: Dự báo còn tăng! 

Theo các chuyên gia, giá BĐS Bình Châu tăng “chóng mặt” trong thời gian qua đã được dự báo trước khi sân bay Lộc An được chấp thuận đầu tư. Bên cạnh đó, khu vực này còn sẽ trở thành trung tâm du lịch mới ở miền Đông Nam bộ, kết nối các điểm du lịch Phan Thiết, Đà Lạt… Tuy nhiên, dù thị trường đang “nóng” nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, vẫn có một số dự án có giá bán vừa túi tiền, nên khách hàng cần cẩn trọng khi đầu tư. Điển hình, dự án Ocean Gate Bình Châu do Trường Phát Investment phát triển. Dự án có tổng cộng 275 nền được phát triển thành khu đô thị nghỉ dưỡng đẳng cấp với đầy đủ tiện ích: công viên, hồ bơi, sân tennis... Dù xung quanh dự án được bao bọc bởi nhiều dự án du lịch lớn nhưng giá bán dự kiến chỉ khoảng từ 12 triệu đồng/m2

“Chúng tôi có quỹ đất giá “mềm” từ nhiều năm trước nên tôi cho rằng việc đưa ra thị trường với mức giá trên là phù hợp. Tôi mong muốn xây dựng khu đô thị nghỉ dưỡng Ocean Gate Bình Châu đẳng cấp, khách hàng luôn cảm thấy hài lòng khi đầu tư vào đây” - ông Trần Văn Dũng, Giám đốc phát triển dự án Công ty Cổ phần Trường Phát Investment khẳng định. 

Theo các chuyên gia kinh tế, Bình Châu được xem là nơi giao nhau giữa các địa phương phát triển mạnh về du lịch là Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng. Khu vực này đang tập trung các cảng cá, cảng hàng hóa năng động và quỹ đất được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Sắp tới, nơi đây sẽ có thêm sân bay, nên nơi này được chọn để phát triển thành trung tâm du lịch mới khu vực Đông Nam bộ là hoàn toàn phù hợp. Với tốc độ phát triển hiện nay, chắc chắn thị trường BĐS Bình Châu sẽ tiếp tục nóng trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục