Bắt được đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Sau thời gian khẩn trương điều tra, Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt được đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Nam và Đà Nẵng.

Ngày 26-7, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã bắt giữ Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) tại một khách sạn trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng).

Bắt được đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ảnh 1 Đối tượng Cao Lượng Cố bị bắt khi đang lẩn trốn tại quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng)
Theo đó, Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng trong đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng nam trong thời gian vừa qua.

Hiện, đối tượng được di lý về Công an tỉnh Quảng Nam để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 11-7, Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra hành chính tại số nhà 39 Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn).

Qua kiểm tra tại địa điểm này phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Hiện, Công an TP đã khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” và tiến hành điều tra theo luật định.

Tiếp đó, ngày 16-7, Công an TP tiếp tục kiểm tra hành chính tại khách sạn East Sea, số 55-57 Loseby (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà), phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Bắt được đối tượng trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ảnh 2 Khách sạn East Sea, nơi phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
Sau khi được phát hiện, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly, tiếp tục theo dõi tại khách sạn. Qua kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy nhóm này âm tính với virus SARS-CoV-2.
Đến ngày 25-7, Trong cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch Coivd-19, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có báo cáo về tình hình người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn TP Đà Nẵng. Trong đó, qua kiểm tra, vào ngày 24-7, cơ quan công an đã phát hiện thêm 21 người nước ngoài nhập cảnh trái phép trong đó chủ yếu là người Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục