Bến xe miền Đông mới chuẩn bị hoàn tất đầu tư giai đoạn 1, đưa vào hoạt động trong Quý 3-2019

SGGP
Bến xe miền Đông mới do Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (SAMCO) đầu tư xây dựng dự kiến đưa vào hoạt động chào mừng Quốc khánh 2-9-2019. Tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 của bến xe đến nay khoảng 740 tỷ đồng. 

Bến xe miền Đông mới chuẩn bị hoàn tất đầu tư giai đoạn 1, đưa vào hoạt động trong Quý 3-2019

Được biết, nhà ga Bến xe miền Đông mới được xây dựng với kết cấu gồm hai tầng hầm và bốn tầng nổi. Toàn bộ công trình được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, trở thành bến xe lớn nhất nước và là một trong những bến xe hiện đại của khu vực Đông Nam Á.

Bến xe miền Đông mới đặt mục tiêu trở thành bến xe liên tỉnh phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách một năm. Trong tương lai đây cũng là bến xe liên vận quốc tế đi một số nước Đông Nam Á. Do vậy vấn đề giao thông công cộng kết nối từ trung tâm thành phố cũng như từ một vài vùng lân cận đến bến xe là vấn đề cốt lõi, đảm bảo bến xe sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng có thể hoạt động hiệu quả và xuyên suốt.

Bến xe miền Đông mới chuẩn bị hoàn tất đầu tư giai đoạn 1, đưa vào hoạt động trong Quý 3-2019 ảnh 1

Theo ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng Phòng Quản lý Vận tải đường bộ, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến đến hết tháng 6-2019 sẽ hoàn tất công tác tổ chức phân luồng và duy tu sửa chữa các hệ thống đường xung quanh để đảm bảo cho đến tháng 8 các phương tiện vào hoạt động giai đoạn 1 tại bến xe miền Đông.

Theo quy hoạch, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được xem là tuyến giao thông công cộng chủ lực đưa khách từ khu vực trung tâm thành phố ra Bến xe miền Đông. Tuy nhiên trong khi đợi tuyến metro này hoàn thành, xe buýt được xem là vai trò chủ lực để vận chuyển hành khách.

Bến xe miền Đông mới chuẩn bị hoàn tất đầu tư giai đoạn 1, đưa vào hoạt động trong Quý 3-2019 ảnh 2

Cũng theo ông Đỗ Ngọc Hải, Sở Giao thông Vận tải thành phố cũng đã dự kiến và Trung tâm Vận tải hành khách công cộng cũng đã chuẩn bị kế hoạch để điều chỉnh 3 tuyến trợ giá và 3 tuyến không trợ giá đang hoạt động sẽ kết nối vào Bến xe miền Đông giai đoạn 1; và sẽ mở tiếp hai tuyến nữa vào quý 4 năm 2019 để phục vụ cho hoạt động của Bến xe miền Đông.

Bến xe miền Đông mới được thiết kế theo mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng (TOD); trong tương lai Bến xe miền Đông mới cũng được kết nối trực tiếp với nhà ga Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là một trong những dự án quan trọng góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông, chống bến cóc, xe dù và thực hiện một trong bảy chương trình đột phá của thành phố Hồ Chí Minh.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Dịch vụ tài chính giúp cải thiện khả năng cạnh tranh của các chuỗi cung ứng tại Việt Nam

Tại Diễn đàn thường niên lần thứ 4 về tài trợ chuỗi cung ứng ở châu Á - Thái Bình Dương với nội dung “Phát triển thị trường tài trợ chuỗi cung ứng tại các nền kinh tế mới nổi như thế nào?” do Ngân hàng Nhà nước phối hợp Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp APEC (ABAC) tổ chức tại TPHCM ngày 11-11, nhiều ý kiến cho rằng, kim ngạch ngoại thương của Việt Nam đã tăng trong những năm gần đây, với các hiệp định thương mại tự do mở ra cơ hội thị trường mới cho các doanh nghiệp trong nước.

Thị trường

TPHCM cam kết cung ứng đủ thịt heo dịp tết

Giá thịt heo hiện đang tăng nóng do thị trường điều tiết nhưng chắc chắn nguồn cung sẽ không bị thiếu hụt, có thể phục vụ đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân TPHCM từ nay đến Tết Canh Tý 2020.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế