Biti’s tiên phong truyền cảm hứng dân gian đến trẻ em Việt Nam

Nhãn hàng Biti’s tin rằng tình yêu dân gian cần phải được thiết lập từ gốc rễ, ấy là từ tuổi thơ. Nếu một thế hệ trẻ em lớn lên với dân gian, được chơi bằng dân gian, được dạy làm người bằng dân gian, sẽ xem dân gian là một bản sắc cá nhân mình, hay lớn hơn là của dân tộc mình.

Trên lý tưởng đó, “Bé thêm yêu Văn Hóa Dân Gian” là một nền tảng mà Biti’s cam kết theo đuổi lâu dài từ 2017. Chỉ trong 3 năm, 5 dự án dân gian hoàn toàn dành cho trẻ em, tái kiến thiết lại thế giới cổ tích sống động bằng âm nhạc, hoạt hình, trò chơi gia đình.

Biti’s tiên phong truyền cảm hứng dân gian đến trẻ em Việt Nam ảnh 1
Biti’s mong muốn sáng tạo một vũ trụ cổ tích, nơi bé được chơi, được tới trường, được học, được vui với những người bạn cổ tích quen thuộc. Những dự án mang đậm văn hóa dân gian đã được Biti’s thực hiện, bao gồm:  MV Bước Chân Cổ Tích, Phim hoạt hình “Con Rồng Cháu Tiên”, Truyện tranh “Sự tích đi rước đèn Trung Thu”, Bộ trò chơi Cuộc Đua Cổ Tích. 

Trong năm 2020, dự án trò chơi boardgame Cờ Cổ Tích, được xem là bước tiếp theo để bé được chơi và học từ dân gian, song song đó kết nối cả nhà trong tiếng cười rộn rã khi Tết về. Cờ Cổ Tích tự hào tái hiện một thế giới Tết Việt thú vị, màu sắc, nơi bé và gia đình biến thân thành những nhân vật cổ tích để chạy đua cùng nhau, thử thách nhau, cười với nhau trong những tình huống tréo ngoe nhất, để rồi yêu thêm phong tục Tết quê mình. Thay vì bài tú lơ khơ hay đổ xí ngầu Tết, bố mẹ nên thử Cờ Cổ Tích, Tết vừa vui, mang ý nghĩa giáo dục cao, lại lành mạnh cho bé. 

Tin cùng chuyên mục