Phun tẩy trùng, tiêu độc ổ dịch Covid-19 lớn nhất miền Bắc

Chiều 6-5, Binh chủng Hóa học, Trung tâm ứng cứu sự cố hóa học, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Thủ đô đã điều động 10 xe đặc chủng cùng gần 100 cán bộ, chiến sĩ tiến hành phun khử khuẩn, tiêu độc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ở Kim Chung, Đông Anh).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, sau khi ghi nhận 1 bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 mắc Covid-19, tới nay, liên quan ổ dịch này đã có 42 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, Hà Nội có 9 ca và 33 ca còn lại rải rác tại 14 tỉnh, thành phố ở khu vực phía Bắc, như: Yên Bái (1 ca), Vĩnh Phúc (5 ca), Thái Bình (3 ca), Sơn La (1 ca), Quảng Ninh (1 ca), Phú Thọ (4 ca), Nam Định (1 ca), Bắc Giang (1 ca), Bắc Ninh (3 ca), Hải Dương (7 ca), Hải Phòng (2 ca)…

Tất cả các ca dương tính đều là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và một số cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và ổ dịch này đang được xem là lớn nhất ở miền Bắc và có tốc độ lây nhiễm nhanh.

Phun tẩy trùng, tiêu độc ổ dịch Covid-19 lớn nhất miền Bắc ảnh 1

Để khống chế được ổ dịch, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 ra thông báo khẩn về việc, tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 từ ngày 14-4 đến 4-5-2021 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế.  

Sở Y tế Hà Nội cũng có có công văn khẩn đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo khẩn trương rà soát lập danh sách toàn bộ những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân...) đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong khoảng thời gian từ ngày 14-4 đến ngày 5-5 và thực hiện: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày.

Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Phun tẩy trùng, tiêu độc ổ dịch Covid-19 lớn nhất miền Bắc ảnh 2

Dưới đây là một số hình ảnh, lực lượng chức năng của quân đội tiến hành khử khuẩn, tiêu độc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19:

Phun tẩy trùng, tiêu độc ổ dịch Covid-19 lớn nhất miền Bắc ảnh 3
Phun tẩy trùng, tiêu độc ổ dịch Covid-19 lớn nhất miền Bắc ảnh 5

Phun tẩy trùng, tiêu độc ổ dịch Covid-19 lớn nhất miền Bắc ảnh 6
Phun tẩy trùng, tiêu độc ổ dịch Covid-19 lớn nhất miền Bắc ảnh 7

Tin cùng chuyên mục