BSC và HSC (Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Vừa qua ngày 3-8, tại Hà Nội, Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) và Công ty TNHH Chứng khoán Hana (HSC) - thuộc Tập đoàn Tài chính Hana - Hàn Quốc (HFG) đã long trọng tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Đại diện lãnh đạo BSC và Hana Securities bắt tay sau khi ký thỏa thuận hợp tác chiến lược
Đại diện lãnh đạo BSC và Hana Securities bắt tay sau khi ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

Tham dự lễ ký kết có đại diện Ban lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Tài chính Hana, ngân hàng KEB Hana, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), các khách hàng, cổ đông của BSC và các cơ quan thông tấn báo chí.

Tiếp theo Thỏa thuận đặt mua cổ phần (SSA) được hai bên ký kết vào tháng 3-2022 (BSC sẽ phát hành và chào bán riêng lẻ 65.730.042 cổ phần cho HSC với giá 41.000 đ/cp, tổng giá trị 2.695 tỷ đồng), Thỏa thuận hợp tác chiến lược này thể hiện tinh thần thiện chí xây dựng một mối quan hệ bền chặt và xác định những định hướng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. 

Theo đó, khi chính thức trở thành cổ đông chiến lược của BSC, cùng với cổ đông lớn nhất là ngân hàng BIDV, HSC sẽ đồng hành, hỗ trợ BSC triển khai một số nội dung, bao gồm: Thiết lập kế hoạch chiến lược và tầm nhìn; Thiết lập chiến lược và kế hoạch số hóa; Nâng cao chức năng quản lý tài sản với trọng tâm là tập trung vào hoạt động bán lẻ thông qua việc thành lập công ty quản lý Quỹ; Cùng tham gia hoạt động quản lý tài sản và hỗ trợ thiết lập hệ thống hợp tác liên tục trong đầu tư thông qua việc thành lập công ty quản lý Quỹ; Hỗ trợ quản trị rủi ro. 

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa BSC và HSC cũng khẳng định mối quan hệ đặc biệt, ngày càng chặt chẽ, sâu rộng giữa BIDV với Tập đoàn Tài chính Hana, Ngân hàng Hana sau khi hai bên hoàn tất thương vụ bán chiến lược lớn nhất lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam với giá trị gần 1 tỷ USD, đưa Hana Bank trở thành nhà đầu tư chiến lược nắm giữ 15% cổ phần BIDV vào năm 2019. 

Việc trở thành đối tác chiến lược và thực thi các thỏa thuận hợp tác giữa BIDV và Hana Bank cũng như giữa BSC và HSC trong thời gian tới sẽ là hình mẫu cho quan hệ hợp tác sâu rộng giữa các định chế tài chính hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Đồng thời tạo ra hiệu ứng tích cực cho sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như làn sóng đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục