Cà Mau tìm giải pháp khắc phục thiệt hại do hạn mặn

Ngày 19-2, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn biến ngày càng phức tạp và gây rất nhiều thiệt hại trên địa bàn, tỉnh đã mời các bộ, ngành Trung ương và các chuyên gia, nhà khoa học đến tỉnh khảo sát, đánh giá nguyên nhân và giúp tỉnh các giải pháp xử lý căn cơ trước mắt, cũng như lâu dài.
Lúa của người dân trên địa bàn xã Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời) bị thiệt hại do hạn hán
Lúa của người dân trên địa bàn xã Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời) bị thiệt hại do hạn hán
Theo UBND tỉnh Cà Mau, tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở khu vực ĐBSCL nói chung, tỉnh Cà Mau nói riêng đang diễn biến ngày càng phức tạp và gây rất nhiều thiệt hại.

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có hơn 18.000 ha lúa bị thiệt hại, diện tích có nguy cơ thiệt hại tiếp tục tăng trong thời gian tới; gần 43.000 ha rừng (bao gồm Vườn Quốc gia U Minh Hạ) bị khô hạn, trong đó dự báo cháy cấp V (cực kỳ nguy hiểm) hơn 12.000 ha; một số cống ngăn mặn đã bị rò rỉ đáy.

Cà Mau tìm giải pháp khắc phục thiệt hại do hạn mặn ảnh 1 Tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc bị sụp lún hư hỏng nghiêm trọng
Ngoài ra, có hơn 900 vị trí ven kênh, rạch và đường giao thông ven kênh rạch bị sụp lún, sạt lở, với chiều dài gần 22 km, trong đó có cả các công trình quy mô lớn như tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc (tuyến đường BT) và tuyến đê biển Tây cũng bị sụp lún...

UBND tỉnh Cà Mau cho biết, theo dự báo của các cơ quan chuyên môn, hạn hán năm nay có thể kéo dài đến tháng 5, thậm chí đến tháng 6. Như vậy, thiệt hại sẽ tiếp tục xảy ra nghiêm trọng hơn trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục