Các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng

SGGPO
Chiều 25-7, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản phối hợp tổ chức “Hội thảo xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng”.

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản phối hợp tổ chức “Hội thảo xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng”

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản phối hợp tổ chức “Hội thảo xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng”

Tham dự hội thảo có ông Takahashi Ayumi, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam; bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại Vụ Đà Nẵng và khoảng 30 công ty du lịch, khách sạn,... của Nhật Bản và Việt Nam.

Các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng ảnh 1 Các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng
Đây là hội thảo và hội đàm thương nghiệp dành cho các đoàn thể Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực du lịch khách quốc tế đến Nhật Bản và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Trong năm 2018, số khách Việt Nam đến Nhật Bản đã vượt mức 380.000 người. Từ tháng 1 đến tháng 5-2019, số người Việt Nam đến Nhật Bản là 218.000 người, tăng hơn 32,2% so với cùng kỳ năm trước. Những năm gần đây, Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm đến với TP Đà Nẵng.

Với đường bay trực tiếp từ Narita - Đà Nẵng và Osaka - Đà Nẵng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển du lịch giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam thông qua cửa ngõ quốc tế Đà Nẵng.

Nhật Bản là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, Sở du lịch Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến như Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Tokyo, Nagoya, Osaka; phối hợp các hãng hàng không đón các đoàn Famtrip, Prestrip Nhật Bản đến khảo sát và viết bài về du lịch Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng hướng dẫn viên tiếng Nhật... 

Trong hội thảo, Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng ngành du lịch Đà Nẵng đủ khả năng đáp ứng và phục vụ khách du lịch Nhật Bản và các nước khác trong hiện tại và tương lai. Trong thời gian tới, quan hệ phát triển giữa Đà Nẵng và các thành phố của Nhật Bản sẽ tiếp tục mở thêm các đường bay mới. Với vai trò là cơ quan quản lý du lịch tại TP Đà Nẵng, Sở Du lịch cam kết sẽ hỗ trợ hết mình trong việc quảng bá điểm đến Đà Nẵng, Nhật Bản; kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Nhật Bản và Đà Nẵng cùng phát triển; cung ứng những dịch vụ tốt nhất để đáp ứng yêu cầu của du khách Nhật Bản.”

XUÂN QUỲNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Từ 6 giờ sáng 9-5, Ban quản lý chợ Đống Đa bố trí 3 cổng vào chợ với đầy đủ lực lượng bảo vệ, triển khai yêu cầu người dân trình phiếu đi chợ, sát khuẩn và đeo khẩu trang trước khi vào

Đà Nẵng: Ngày đầu người dân đi chợ bằng thẻ để phòng chống dịch Covid-19

Ngày 9-5, ghi nhận tại các chợ dân sinh tại TP Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Đống Đa, Chợ Nại Hiên Đông,… đã thực hiện kiểm soát việc ra vào chợ bằng thẻ đi chợ. Hầu hết người dân chấp hành nghiêm túc chủ trương đi chợ theo hình thức phát phiếu theo ngày chẵn, lẻ được Sở Công thương và các địa phương phối hợp thực hiện.

Tin tức - Sự kiện

Cơ hội phát triển

Đà Nẵng phát triển du lịch chất lượng cao

Đà Nẵng phát triển du lịch chất lượng cao

Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc; cơ sở hạ tầng được đầu tư hiện đại, thuận lợi cả về đường bộ, đường sắt, đường biển lẫn đường hàng không; môi trường du lịch an toàn; và là nơi diễn ra nhiều sự kiện quốc tế, những năm qua, Đà Nẵng đã khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XX nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua cũng đánh giá Đà Nẵng đã thực hiện hiệu quả 3 đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có thương hiệu và có khả năng cạnh tranh quốc tế.

Giáo dục - Đào tạo

Viết về Đà nẵng