Cần Thơ: Áp dụng công nghệ thông tin giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế tối đa người dân mất thời gian

Ngày 18-5, UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Phân tích chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022.
Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Năm 2022, TP Cần Thơ có 2 chỉ số tăng hạng là PAR INDEX (tăng 25 bậc) và SIPAS (tăng 12 bậc), đồng thời cũng có 2 chỉ số tụt hạng là PCI (giảm 7 bậc) và PAPI (giảm 13 bậc).

Cụ thể, chỉ số PAR INDEX của TP Cần Thơ đạt 86,11% (tăng 1,14% so với năm 2021), xếp hạng 26/63 tỉnh thành cả nước, xếp thứ 4/13 tỉnh, thành ĐBSCL và thứ 4/5 thành phố trực thuộc Trung ương (tăng 1 bậc). Chỉ số SIPAS của thành phố đạt 79,10%, xếp vị trí thứ 36/63 tỉnh, thành phố.

Chỉ số PAPI đạt 39,97 điểm, xếp hạng 55, giảm 1,26 điểm và giảm 13 bậc; xếp thứ 12/13 tỉnh, thành ĐBSCL và xếp hạng 5/5 thành phố trực thuộc Trung ương. Chỉ số PCI đứng ở vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng (giảm 7 bậc) với tổng điểm 66,94 điểm (giảm 1,12 điểm).

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng: Trên cơ sở kết quả đánh giá các chỉ số, đơn vị, địa phương của thành phố cần chủ động phân tích, đánh giá tại đơn vị, địa phương mình nhằm xác định rõ những nội dung đạt được, chưa đạt được, trách nhiệm thuộc về đơn vị nào, cá nhân nào.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đề ra nhiều giải pháp nhằm cải thiện các chỉ số còn hạn chế. Trong đó, đề nghị các sở ngành, quận huyện chỉ đạo áp dụng triệt để công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào giải quyết thủ tục hành chính, hạn chế tối đa người dân đi lại nhiều lần, mất thời gian. Thay đổi phong cách phục vụ người dân, không đợi người dân hỏi mới hướng dẫn mà phải chủ động hướng dẫn cho người dân. Thay đổi tác phong, lề lối làm việc một cách quyết liệt, mạnh mẽ, nghiêm túc.

Tin cùng chuyên mục